GS. TSKH Lê Khánh Châu - Viện Công nghệ tiên tiến (TDTU) được bầu vào Ban biên tập Tạp chí quốc tế “Mathematics and Mechanics of Solids”

Thông tin từ Viện Công nghệ tiên tiến - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cho biết, GS. TSKH Lê Khánh Châu - hiện đang là nghiên cứu viên cao cấp tại Phòng Cơ học tính toán, thuộc Viện công nghệ tiên tiến, TDTU vừa được bầu làm thành viên của Ban biên tập Tạp chí quốc tế “Mathematics and Mechanics of Solids”. Đây là Tạp chí khoa học chuyên ngành, nằm trong cơ sở dữ liệu Web of Science/Scopus - chuyên đăng các bài báo trong lĩnh vực Cơ học và Toán học, với hệ số tác động (impact factor) là 2.6.

GS. Châu đã từng là Giáo sư Cơ học tại Đại học Ruhr Bochum; giảng viên thỉnh giảng và đồng giám đốc chương trình thạc sĩ Kỹ thuật tính toán tại Đại học Việt Đức, Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng đã là giáo sư thỉnh giảng tại École Polytechnique (Palaiseau, Pháp) và Đại học Wayne State (Detroit, Hoa Kỳ). Từ năm 2018, ông là giáo sư chính thức và trưởng nhóm nghiên cứu Cơ học Vật liệu tại Đại học Tôn Đức Thắng. Ông đã hướng dẫn thành công 11 nghiên cứu sinh và 48 học viên thạc sĩ.

GS. Châu đã có những đóng góp xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, bao gồm Cơ khí, Kỹ thuật, Khoa học vật liệu, Toán học và Vật lý. Ông đã xuất bản tổng cộng 96 bài báo trên Web of Science, với 1269 lần trích dẫn. Ngoài ra, GS. Châu cũng là tác giả của hai cuốn sách, bao gồm "Giới thiệu về Cơ học vi mô" và "Các phương pháp năng lượng trong động lực học". Hiện GS. Châu là Associate Editors của Tạp chí Cơ học Việt Nam và là thành viên Ban biên tập của ba tạp chí quốc tế về cơ học (bao gồm International Journal of Plasticity, Archive of Applied Mechanics và Mathematics and Mechanics of Solids).

tdtu
GS. TSKH Lê Khánh Châu hiện là nghiên cứu viên cao cấp tại Phòng Cơ học tính toán, thuộc Viện công nghệ tiên tiến TDTU
tdtu
GS. Lê Khánh Châu (thứ tư từ trái sang) và TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU (thứ sáu từ trái sang) cùng các chuyên gia Cơ khí, Kỹ thuật, Khoa học vật liệu, Toán học và Vật lý Châu Á
tdtu
GS. Lê Khánh Châu tại Hội thảo quốc tế lần 2 về Vật liệu và Cấu trúc thông minh tiên tiến (ASMaS 2023)