Tạp chí Công nghệ Thông tin và Viễn thông (JIT) của TDTU đạt IF = 2.7 và xếp hạng Q2

Theo báo cáo trích dẫn từ tạp chí Journal Citation Reports (JCR) của Clarivate năm 2023, Tạp chí Công nghệ Thông tin và Viễn thông (Journal of Information and Telecommunication: JIT) của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã được liệt kê trong danh mục Emerging Sources Citation Index (ESCI) với chỉ số Impact Factor (IF) là 2.7.

Bên cạnh đó, năm 2022, SCIMago xếp 4 hạng mục chính của tạp chí JIT, bao gồm: Mạng máy tính và truyền thông (Computer Networks and Communications), Khoa học máy tính (Computer Science), Kỹ thuật điện và điện tử (Electrical and Electronic Engineering) vào nhóm Q2 và Ứng dụng khoa học máy tính (Computer Science Applications) vào nhóm Q3. Ngoài ra, theo Scopus, tạp chí JIT có chỉ số trích dẫn (Cite Score) tính đến ngày 7 tháng 6 năm 2023 là 5.4.

Chỉ số IF (Impact Factor) hay Journal Impact Factor (JIF) của một tạp chí khoa học là tần số trung bình của các các trích dẫn nhận được từ các bài báo được công bố trong hai năm gần nhất trên tạp chí đó. Chỉ số này của Clarivate cung cấp thông tin phân tích chi tiết từ hơn 7000 tạp chí Science Citation Index Expanded, 1.300 tạp chí Arts & Humanities Citation Index (AHCI) và hơn 7.600 tạp chí ESCI của nhiều nhà xuất bản hàng đầu trên toàn thế giới.

GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành - Tổng biên tập Tạp chí JIT được biết đến là một nhà khoa học hàng đầu trên thế giới và là chủ tịch của hơn 20 hội nghị khoa học quốc tế về công nghệ thông tin/trí tuệ nhân tạo toàn cầu. Tuy vẫn luôn bận rộn với công việc nghiên cứu và giảng dạy ở nước ngoài, ông vẫn dành thời gian để phát triển tạp chí JIT của TDTU thành một tạp chí khoa học uy tín và chất lượng cao ở hiện tại và tương lai.

Tạp chí JIT ra đời vào tháng 3/2017, do Nhà xuất bản Taylor & Francis (Anh Quốc) phát hành. Đây là một trong hai tạp chí khoa học tiếng Anh của TDTU. Tính đến thời điểm hiện tại, tạp chí JIT đã xuất bản 7 tập, công bố các bài báo khoa học chất lượng từ nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. JIT là tạp chí có bình duyệt (peer reviewed), được xuất bản online và cho phép truy xuất miễn phí trên toàn thế giới.

tdtu
GS. TSKH Nguyễn Ngọc Thành - Tổng Biên tập Tạp chí JIT.
tdtu
GS. TSKH Nguyễn Ngọc Thành và lãnh đạo TDTU trong chuyến công tác và làm việc tại Đại học Bách Khoa Wroclaw Ba Lan vào tháng 5/2023.
tdtu
Truy cập JIT tại: https://www.tandfonline.com/toc/tjit20/current.
tdtu
Các chỉ số của JIT theo https://www.scimagojr.com/journalrank.php.
tdtu
Các chỉ số của JIT theo https://www.scopus.com/sourceid/21101043571.

Từ khóa