Thăm và làm việc với Đại học kỹ thuật Dresden, Cộng hòa Liên bang Đức

Ngày 31/5/2023 đoàn công tác của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) do TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Kỹ thuật Dresden (TUD), Cộng hòa liên bang Đức. GS Ursula M. Staudinger - Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các khoa của TUD đã tiếp đoàn.

Nhân chuyến làm việc hai bên đã trao đổi, thảo luận và đánh giá lại kết quả hợp tác trong thời gian qua trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh và Kinh tế. Hai bên trao đổi các khả năng mở rộng hợp tác thêm các lĩnh vực mới về Khoa học môi trường, Xây dựng, Kiến trúc, Giao thông và các lĩnh vực liên quan đến Kỹ thuật điện - điện tử và Tự động hóa. Đặc biệt, hai trường quan tâm đến các chương trình, dự án nghiên cứu chung, đồng tổ chức các hội nghị khoa học và các chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên.

tdtu
GS Ursula M. Staudinger - Hiệu trưởng TUD và TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU.
tdtu

tdtu

tdtu
Đoàn công tác TDTU làm việc với các khoa của TUD.
tdtu
Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm.

TUD là trường đại học lớn nhất của bang Saxony và là trường đại học tổng hợp kỹ thuật lâu đời nhất của Đức. Đây là một ngôi trường có thế mạnh về nghiên cứu và đào tạo toàn diện với hơn 100 chuyên ngành khác nhau như: Khoa học đời sống, Vật liệu lượng tử, Vi điện tử, Internet xúc giác, Khoa học vật liệu, Khoa học kỹ thuật số và dữ liệu chuyên sâu, Kinh tế tuần hoàn và Thay đổi xã hội… Năm 2023, TUD xếp hạng 156 trong Top các trường đại học tốt nhất thế giới của THE.