Sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng đoạt huy chương vàng SEA Games 32

Trong không khí sôi động của Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), Đoàn thể thao Việt Nam đã liên tục gặt hái thành công, xác lập vị trí vững chắc nhất toàn đoàn trong bảng tổng sắp huy chương. Sinh viên và cựu sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã xuất sắc đóng góp 2 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ) vào thành tích chung của Đội tuyển Taekwondo Việt Nam, cụ thể:

  • Sinh viên Phạm Đăng Quang - HCV nội dung đối kháng hạng cân 63kg.
  • Sinh viên Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, cựu sinh viên Châu Tuyết Vân, cựu sinh viên Hứa Văn Huy - HCV Đồng đội 5 người - Quyền Sáng tạo.
  • Sinh viên Lê Trần Kim Uyên - HCB Quyền Tiêu chuẩn Đôi Nam Nữ, HCĐ Đồng đội Nữ - Quyền Tiêu chuẩn.
  • Sinh viên Nguyễn Thị Kim Hà - HCĐ Đồng đội Nữ - Quyền Tiêu chuẩn.

Thành tích bền vững của nhiều thế hệ sinh viên và cựu sinh viên TDTU có giá trị truyền thống, kế thừa. Từ sinh viên TDTU đầu tiên bước lên bục vinh quang là Châu Tuyết Vân, tính đến nay đã 5 lần liên tiếp giành HCV SEA Games, đến Mộng Quỳnh, Kim Uyên, Kim Hà với thành tích cao trong những giải đấu kế tiếp. Năm nay, Phạm Đăng Quang, sinh viên năm 4 Khoa Khoa học thể thao đã đánh bại võ sĩ Thái Lan, lần đầu tiên chinh phục thử thách cao nhất tại đấu trường SEA Games.

Những đóng góp của các vận động viên không chỉ mang ý nghĩa thành tích, chính tinh thần “thép”, nỗ lực thi đấu đầy nhiệt huyết, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người hâm mộ, mang về niềm tự hào cho thể thao nước nhà.

Tại TDTU, các vận động viên được tiếp cận chính sách thu hút nhân tài thể thao. Nhà trường cấp học bổng toàn phần đối với các vận động viên đoạt HCV, HCB và HCĐ thế giới; HCV và HCB Châu Á và HCV Khu vực Đông Nam Á, SEA Games và tạo điều kiện để sinh viên vừa học vừa luyện tập để trở thành lực lượng nòng cốt cho đội tuyển thể thao nước nhà. Bên cạnh đó, Khoa Khoa học thể thao của Trường cung cấp chương trình đào tạo ngành Quản lý thể dục thể thao (bao gồm chuyên ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện, chuyên ngành Golf), trang bị kiến thức chuyên ngành theo xu hướng mới của xã hội như tổ chức sự kiện - lễ hội; quản lý Câu lạc bộ thể thao, quản lý công trình thể thao, chiến lược quảng bá và tiếp thị thương hiệu, quản lý bán hàng trong nền công nghiệp thể thao… Sau khi tốt nghiệp, người học sẽ có thêm lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân ngoài con đường trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

tdtu

tdtu
Sinh viên Phạm Đăng Quang vui mừng với tấm HCV SEA Games đầu tiên.
tdtu
Châu Tuyết Vân, Hứa Văn Huy, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh cùng đồng đội đoạt HCV Đồng đội 5 người - Quyền Sáng tạo.
tdtu
Lê Trần Kim Uyên (thứ 2 từ phải sang) đoạt huy chương bạc Quyền Tiêu chuẩn Đôi Nam Nữ, huy chương đồng Đồng đội Nữ - Quyền Tiêu chuẩn.

Nguồn ảnh: Thanh Niên, Dân Việt, An Giang