Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp đón Học viện An ninh nhân dân

Sáng ngày 10/03/2023, Đoàn công tác Học viện An ninh nhân dân do GS.TS Nguyễn Trường Thọ - Phó Giám đốc dẫn đầu đã đến thăm và học tập mô hình quản trị đại học của TDTU trong giai đoạn chuyển đổi số. Đi cùng còn có PGS.TS Phạm Quốc Dũng - Chánh văn phòng và PGS.TS Chu Quang Thiện - Trưởng phòng tổ chức cán bộ.
Về phía TDTU, PGS.TSKH Bùi Loan Thùy phụ trách Thư viện, TS. Dương Thị Thùy Vân - Quyền Trưởng phòng Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng cùng đại diện Lãnh đạo các Phòng, Ban liên quan cùng tiếp và làm việc với đoàn.
Đoàn được hướng dẫn tham quan một số công trình tại TDTU như Thư viện truyền cảm hứng, Trung tâm dữ liệu (Data Center), … và có buổi trao đổi về mô hình quản trị đại học với hệ thống phần mềm quản lý do đội ngũ TDTU tự xây dựng và vận hành.
GS.TS Nguyễn Trường Thọ đã bày tỏ sự ấn tượng về hệ thống cơ sở dữ liệu cùng cách vận hành và tối ưu hóa hệ thống thông tin nhằm phục vụ cho công tác chuyển đổi số trong giáo dục của TDTU; đồng thời mong muốn TDTU tạo điều kiện để hai bên cùng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về cách ứng dụng công nghệ thông tin, cũng như hỗ trợ về kỹ thuật và phương pháp quản lý nhằm tối ưu chương trình giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo cho đội ngũ cán bộ của Học viện An ninh Nhân dân.
Thay mặt Nhà trường, TS. Dương Thị Thùy Vân đánh giá cao thiện chí hợp tác của Học viện và TDTU sẵn sàng trao đổi và chia sẻ các vấn đề chuyên môn để xây dựng và cải tiến chất lượng của hệ thống thông tin trong hoạt động quản lý và giảng dạy từ kinh nghiệm của TDTU cho Học viện An ninh nhân dân.
Học viện An ninh nhân dân thành lập vào năm 1946, là cơ sở đào tạo đầu tiên của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Trải qua 77 năm thành lập và phát triển, đến nay, Học viện đã đào tạo cho gần 70.000 học viên bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ; góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Công an và bồi dưỡng hàng ngàn cán bộ cho lực lượng An ninh quân đội, Bộ đội Biên phòng và các lực lượng thuộc khối nội chính để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tdtu

tdtu
Đoàn được hướng dẫn tham quan Trung tâm dữ liệu và Thư viện truyền cảm hứng của TDTU.
tdtu
TS. Dương Thị Thùy Vân chào mừng đoàn công tác.
tdtu
GS.TS Nguyễn Trường Thọ phát biểu.
tdtu
Hai bên cùng chụp hình lưu niệm.