Sinh viên quốc tế tham gia dự án nghiên cứu Biến đổi khí hậu Việt Nam tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Từ ngày 13 đến 24/02/2023, đoàn sinh viên Đại học La Trobe (Úc) đã tham gia khóa học ngắn hạn để nghiên cứu về “Biến đổi khí hậu tại Việt Nam” cùng sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Chương trình có nhiều hoạt động học thuật và ngoại khoá đa dạng, trong đó dành nhiều thời gian để thực hiện dự án nghiên cứu về biến đổi khí hậu tại Việt Nam, tìm hiểu các thiết bị quan trắc môi trường và thiết kế giải pháp thích ứng với tác động của biến đổi khí hậu. Ngoài ra, đoàn sinh viên còn được trải nghiệm và thu thập dữ liệu thực tế tại Đài khí tượng thuỷ văn, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng Phân Viện Khoa Học Khí Tượng thuỷ văn và Biến đổi khí hậu; tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Việt Nam, tham gia chơi các trò chơi tập thể cùng sinh viên TDTU và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Thay mặt đoàn sinh viên La Trobe, Xavier Francis Santilli chia sẻ: “Khóa học này đã mang lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc về sự năng động, nhiệt tình của sinh viên TDTU. Cảm ơn vì đã giúp đỡ và mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm tuyệt vời khi được học tập, tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam…

Hoạt động trao đổi sinh viên quốc tế và giao lưu văn hóa được diễn ra định kỳ và liên tục tại TDTU, góp phần mở rộng mạng lưới các trường đại học liên kết, nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường và tăng cơ hội tiếp thu tri thức mới cho người học tại TDTU.

tdtu
Sinh viên tham gia dự án nghiên cứu biến đổi khí hậu Việt Nam.

Sinh viên quốc tế trải nghiệm du lịch Việt.

tdtu
TS. Đinh Hoàng Bách - Quyền Viện trưởng Viện hợp tác, nghiên cứu và đào tạo quốc tế TDTU phát biểu trong buổi tổng kết khóa học.
tdtu
Trao chứng nhận cho sinh viên quốc tế.
tdtu
Đoàn sinh viên La Trobe cùng chụp hình lưu niệm với đại diện TDTU.