Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục tham gia đánh giá chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

Sáng ngày 20/12/2022, Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN-QA) cùng với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã chính thức khai mạc đánh giá chương trình đào tạo bậc đại học cho 4 ngành: Dược, Kỹ thuật hóa học, Thiết kế nội thất và Công nghệ kỹ thuật môi trường.

Phía AUN-QA có TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành, GS. TS. Yahaya Md. Sam - Trưởng đoàn đánh giá, thành viên Hội đồng đánh giá, các đánh giá viên và thư ký của AUN.

Phát biểu trong Lễ khai mạc, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU đánh giá cao các tiêu chuẩn của AUN-QA. Đây là cơ sở vững chắc để Nhà Trường nhìn nhận toàn diện hoạt động đào tạo, đặc biệt là các tiêu chuẩn đầu vào - quá trình - đầu ra, khung chương trình, giảng viên, sinh viên, cơ sở vật chất, đảm bảo chất lượng và sự liên kết với doanh nghiệp.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng TDTU.

TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành AUN nhấn mạnh: học tập suốt đời đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội. Để làm được điều đó, các trường đại học cần xây dựng mục tiêu và chiến lược để phát triển, đảm bảo khung chương trình và chất lượng đào tạo đạt chuẩn kiểm định, phù hợp với xu hướng phát triển của nền giáo dục toàn cầu. TS. Dhirathiti hy vọng thông qua lần đánh giá này, TDTU sẽ ghi nhận, cải tiến và nâng cao chất lượng của các chương trình để tiệm cận hơn với chương trình đào tạo quốc tế.

Thay mặt AUN-QA và đoàn đánh giá, TS. Choltis Dhirathiti đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, giảng viên, viên chức và sinh viên của Trường, đặc biệt là 4 ngành tham gia đánh giá đợt này và mời TDTU tham gia các chương trình lớn của AUN-QA sẽ diễn ra trong thời gian tới.

tdtu
TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN).

Trước đó, TDTU đã thực hiện đánh giá thành công 11 chương trình đào tạo bậc đại học theo chuẩn kiểm định AUN-QA. Việc có thêm 4 chương trình đào tạo được đánh giá công nhận bởi AUN-QA là một bước tiến quan trọng của Nhà trường trong quá trình quốc tế hóa và phát triển TDTU theo hướng đại học nghiên cứu.

tdtu

tdtu
Trường Đại học Tôn Đức Thắng chào mừng Đoàn đánh giá AUN.

Chương trình đánh giá được diễn ra từ ngày 20 đến ngày 22/12/2022, với các hoạt động đánh giá bao gồm làm việc với Lãnh đạo Khoa và nhóm tự đánh giá; phỏng vấn các bên liên quan gồm giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp; tham quan trực tiếp cơ sở vật chất của Trường và các ngành nhằm giúp các đánh giá viên xác định các điểm mạnh, điểm yếu của Nhà trường và đưa ra các khuyến nghị để cải tiến chất lượng chương trình đào tạo.

 

Các phiên đánh giá chương trình đào tạo.

Từ khóa