Đội tuyển bóng rổ nữ Trường Đại học Tôn Đức Thắng vô địch Giải bóng rổ sinh viên TP.HCM năm 2022

Những ngày cuối năm 2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) nhận tin vui khi Đội tuyển bóng rổ nữ của Trường đã vô địch tại Giải bóng rổ sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2022 với tỷ số 74-60.

Đặc biệt, các nữ sinh TDTU để lại ấn tượng sâu sắc trong trận chung kết với hàng loạt pha ném bóng ngoài khu vực 3 điểm, cách rổ 6,25m. Ngay trong 2 hiệp đầu, sinh viên Tuyết Minh và Hoa Phan Thanh Vy của TDTU đã liên tục có những cú ném xa vào rổ đối thủ. Đến hai hiệp cuối, Phạm Xuân Nghi bùng nổ với 4 quả chính xác nữa. Cả trận, đội bóng rổ nữ TDTU đã ném vào tổng cộng 14 quả 3 điểm, trong đó có 8 cú ném thành công của Phan Hoàng Tuyết Minh. Đây là những cú ném khó, đòi hỏi kỹ thuật cao và thể lực tốt. Ở nội dung nam, Đội tuyển bóng rổ nam TDTU cũng đoạt huy chương đồng.

Với kết quả này, các cô gái TDTU đã bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng rổ sinh viên TP.HCM với 3 huy chương vàng trong 3 năm liên tiếp.

Vừa qua, tại Giải bóng rổ sinh viên toàn quốc, Đội tuyển bóng rổ nữ TDTU cũng giành chức vô định, khẳng định vị thế của một trong những đội bóng rổ nữ hàng đầu cả nước.

TDTU là đại học công lập tự chủ thành công với cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ. Đặc biệt, khu liên hợp thể thao của Trường có nhà thi đấu đa năng, sân bóng đá chuẩn FIFA, sân tennis, bóng chuyền, bóng rổ, hồ bơi, phòng tập thể hình, yoga. Chương trình giáo dục thể chất, với các môn thể thao tự chọn tạo điều kiện để sinh viên TDTU phát triển toàn diện cả trí và lực. 

tdtu
Đội tuyển bóng rổ nữ TDTU trước giờ xuất quân.
tdtu

tdtu
Các nữ sinh TDTU mạnh mẽ lăn xả trong trận chung kết.
tdtu
Khán giả cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài.
tdtu

tdtu
Niềm vui chiến thắng.

Nguồn ảnh: Bóng rổ TV, WEBTHETHAO.VN

Link video chuỗi cú ném 3 điểm của sinh viên TDTU: tại đây