Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 12/12/2022, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) do Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Cùng đi với đoàn Bộ GD&ĐT có Vụ trưởng vụ giáo dục đại học, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Vụ trưởng vụ tài chính, Vụ trưởng vụ khoa học công nghệ, Chánh văn phòng Bộ và chuyên viên các Văn phòng, Vụ, Ban thuộc Bộ GD&ĐT và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Tháp tùng Chủ tịch TLĐLĐVN có Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Tài Chính, Chánh văn Phòng TLĐLĐVN.

Về phía TDTU, TS. Vũ Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Trọng Đạo - Hiệu trưởng, TS. Võ Hoàng Duy - Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các đơn vị chức năng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác.

TS. Vũ Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng trường đã báo cáo tóm tắt về các thành tựu đạt được của Nhà trường sau 25 năm thành lập, các hoạt động của Nhà trường trong công tác đào tạo, tuyển sinh, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, tổ chức bộ máy giảng viên, viên chức và người lao động; đồng thời, đưa ra các kiến nghị và đề xuất nhằm tạo điều kiện để TDTU thực hiện mục tiêu phát triển trong tương lai.

tdtu
TS. Vũ Anh Đức báo cáo trong buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao các thành công của Nhà trường trong thời gian qua, khẳng định Đại học Tôn Đức Thắng là một địa chỉ giáo dục uy tín và ngày càng khẳng định vị trí trong nước và quốc tế,  Bộ trưởng biểu dương: “TDTU có tốc độ phát triển và ảnh hưởng nhanh trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quốc tế. Trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, là một niềm tự hào trong ngành giáo dục Việt Nam.”

Bộ trưởng nhấn mạnh TDTU cần thực hiện sứ mệnh của một trường đại học công lập, đóng góp nhiều hơn nữa cho hệ thống giáo dục nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Trên cơ sở ghi nhận các thành công đạt được trong thời gian qua, nhà trường cần chú trọng phát triển theo định hướng đại học nghiên cứu phải xác định vị trí, hướng đi phù hợp trong thời gian tới để có sự phát triển bền vững. Bộ GD&ĐT luôn đồng hành giải quyết những vướng mắc, tạo mọi điều kiện để TDTU phát triển phù hợp với nhu cầu của xã hội.

tdtu
Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn.
tdtu

tdtu
Đoàn công tác tham quan TDTU.

Thay mặt Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm chân thành và sâu sát của Bộ GD&ĐT đến sự phát triển của TDTU. Chủ tịch Nguyễn Đình Khang kỳ vọng tập thể giảng viên, viên chức và người lao động TDTU tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và nghiêm túc thực hiện trong thời gian tới, tiếp tục là một trong những lá cờ đầu về đào tạo và nghiên cứu của Việt Nam.

tdtu
Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang.
tdtu
Bộ GD&ĐT tặng quà lưu niệm.
tdtu
Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Nhà trường.