Trường Đại học Tôn Đức Thắng khai giảng năm học 2022-2023

Ngày 14/10/2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023 và chào đón sinh viên Khóa 26. Sự kiện được diễn ra trong không khí hân hoan kỷ niệm 25 năm thành lập Trường.

Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022, TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định: Mặc dù vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19 nhưng tập thể Nhà trường và người học đã kiên trì, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và kế hoạch của năm học. Các mặt hoạt động của Trường đã bám sát các tiêu chuẩn quốc tế thông qua việc hoàn thành kiểm định thêm nhiều chương trình đào tạo bậc đại học theo các tiêu chuẩn AUN-QA, FIBAA; các chương trình đào tạo đại học, sau đại học khác đang hoàn thành báo cáo tự đánh giá để tiếp tục kiểm định trong thời gian tới.

Năm 2022, TDTU tiếp tục ghi danh vào các bảng xếp hạng đại học quốc tế uy tín. Các hoạt động hợp tác quốc tế, hợp tác doanh nghiệp và kết nối cộng đồng tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng cao, tỉ lệ sinh viên có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp đạt trên 99%, một số ngành đạt 100%. Người học được doanh nghiệp đánh giá tốt về thái độ, tính chuyên nghiệp và kỹ năng chuyên môn.

Tại lễ Khai giảng, Nhà trường cũng đã khen thưởng cho các sinh viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022, trao học bổng cho các sinh viên là thủ khoa, sinh viên có kết quả tiếng Anh đầu vào xuất sắc. Nhà trường cũng đã dành suất học bổng toàn phần đặc biệt cho tân sinh viên vượt khó Nguyễn Thị Mỹ Hoa để động viên em tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới.

Nguyễn Hoàng Kha - Sinh viên Khoa Luật, Thủ khoa đầu vào khóa 26, đại diện cho 5.600 tân sinh viên chia sẻ: “... Chúng em mong muốn nhận được sự đồng hành, yêu thương và hướng dẫn tận tình từ thầy cô cùng tất cả các anh chị sinh viên khóa trước … Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập và rèn luyện, kiên trì vượt qua khó khăn, phấn đấu hết mình cho chặng đường sắp tới.”

Theo truyền thống của TDTU, các sinh viên khóa mới cũng đã thực hiện nghi thức tuyên thệ, đón nhận cờ truyền thống từ sinh viên khóa trước. Năm học mới đã chính thức bắt đầu.

tdtu
Biểu diễn văn nghệ chào mừng.
tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng phát biểu khai giảng năm học mới.
tdtu

tdtu
Sinh viên Khóa 26 thực hiện nghi thức tuyên thệ.
tdtu
Ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao giấy khen cho sinh viên có thành tích học tập-rèn luyện xuất sắc.
tdtu
TS. Đặng Ngọc Tùng - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao học bổng cho tân sinh viên.
tdtu

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo trao học bổng toàn phần cho thủ khoa Nguyễn Hoàng Kha và sinh viên vượt khó Nguyễn Thị Mỹ Hoa.
tdtu
Nghi thức đánh trống khai giảng.