Huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho sinh viên

Ngày 19/10/2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho sinh viên với chủ đề “Kỹ năng ứng phó của sinh viên trước những tai nạn, sự cố trong quá trình học tập tại trường đại học”. Chương trình nhằm thực hiện chủ trương của TP. Hồ Chí Minh về việc tăng cường tuyên truyền PCCC và CNCH, giúp người dân thấy rõ trách nhiệm nghĩa vụ của mình trong việc bảo đảm an toàn PCCC để bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong công tác PCCC. Ngoài ra, công tác PCCC cũng là một trong các nội dung được TDTU quan tâm thực hiện tốt để xây dựng môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho sinh viên.

Báo cáo viên của chương trình là Đại uý Đỗ Ngọc Đức - Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia của hơn 300 sinh viên các khoa của TDTU.

Trong buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã trình bày các vấn đề căn bản về phòng cháy, chữa cháy; hướng dẫn các kỹ năng cần thiết để thoát hiểm khi có cháy nổ, đồng thời làm rõ các vấn đề liên quan đến ý thức của người dân trong việc tham gia phòng cháy chữa cháy. Những kỹ năng ứng phó cần thiết đã được Đại uý Đỗ Ngọc Đức hướng dẫn cụ thể, kết hợp với thực hành tại chỗ như cách nhận biết nhanh nhất khi có cháy nổ xảy ra, cách di chuyển thoát khỏi đám cháy, cách sử dụng bình chữa cháy tại chỗ và nhiều kỹ năng khác. Buổi tập huấn đã thực sự có hiệu quả và thu hút sự chú ý của tất cả những người tham dự.

Cũng trong đợt tuyên truyền này, TDTU đã phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh xây dựng Phóng sự tiêu điểm 114: Tác nhân gây cháy nổ trong trường đại học, kỹ năng ứng phó của sinh viên trước sự cố cháy nổ. Đây là một nội dung thuộc chương trình Toàn dân phòng chống cháy nổ tháng 10/2022.

tdtu
Đại uý Đỗ Ngọc Đức giới thiệu về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
tdtU
Sinh viên TDTU tham dự chương trình huấn luyện.

Sinh viên tham gia thực hành kỹ năng ứng phó với các tình huống cháy nổ.

tdtu
Nhà trường phối hợp với phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an TP. Hồ Chí Minh thực hiện chuyên đề Tiêu điểm 114.