Cựu sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng - 25 năm ngày trở về

Hơn 500 cựu sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) từ nhiều khóa trong hành trình dài 25 năm đã quay về Trường để gặp lại thầy cô, bạn bè trong không khí thân tình nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Trường (24/9/1997 - 24/9/2022).

Phát biểu tại chương trình, thay mặt các thế hệ cựu sinh viên, chị Bì Mai Vy - Giám đốc điều hành của một công ty về nghiên cứu thị trường, cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh (khoá 12) chia sẻ:

“25 năm là quãng thời gian không quá dài nhưng cũng đủ khẳng định tầm vóc của một trường đại học - nơi khởi đầu cho những hoài bão của nhiều thế hệ sinh viên. Với tầm nhìn kiên định và tinh thần phụng sự cho sự nghiệp giáo dục, chúng ta đang nhìn thấy những thành quả lớn lao của cả thầy và trò trên tất cả mặt trận: từ giảng dạy, nghiên cứu khoa học đến văn hóa, nghệ thuật, thể thao. Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã ghi tên mình trên bảng vàng các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và đang có những bước tiến vững chãi trên con đường khẳng định thương hiệu vươn xa ra khu vực và thế giới”.

tdtu

 

Tự hào là sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

25 năm, rất nhiều thế hệ sinh viên của TDTU đã tham gia vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. Sự thành công của mỗi người là khác nhau, nhưng tất cả đều thể hiện rõ niềm tự hào, lòng biết ơn đối với thầy cô và ngôi nhà thứ 2 của mình: Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Anh Huỳnh Văn Để - Giám đốc Điện lực Đầm Dơi thuộc Công ty Điện lực Cà Mau, là cựu sinh viên Khoa Điện - Điện tử (Lớp Tổng Công ty Điện lực miền Nam, khóa 1) xúc động cho biết:

“Trở về trường nhân dịp 25 năm, bản thân tôi vô cùng vui mừng vì được gặp lại quý thầy cô, được nhìn thấy sự phát triển vượt bậc của Trường. Sự tận tâm của thầy cô trong suốt những năm đại học đã giúp chúng tôi có được kiến thức quý giá làm nền tảng cho công việc hiện tại”.

tdtu
tdtu

Chị Ngô Thiên Thảo - cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh (khóa 13), hiện đang đảm nhận vị trí Trưởng phòng Nhân sự kiêm Trưởng phòng Chất lượng của Tập đoàn Virtium - Chi nhánh Việt Nam chia sẻ:

“TDTU là nơi bồi đắp tôi thành người có tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm và khả năng tư duy. Sau thời gian trau dồi trên giảng đường và bước vào môi trường làm việc, tôi rất tự tin về năng lực chuyên môn và luôn cảm thấy tự hào vì quyết định chọn TDTU để học tập là hoàn toàn đúng đắn … Và hôm nay, tôi trở về với tâm thế của một chú chim nhỏ trở về với mẹ để khoe rằng nhờ sự dạy dỗ của mẹ mà con đã khôn lớn và trưởng thành đến thế nào, … Tôi thực sự biết ơn!”.

 

Anh Nguyễn Hoàng Khang - Giám đốc Tiếp thị và Thương mại điện tử, Tập đoàn Coca-Cola, cựu sinh viên khoa Quản trị kinh doanh (khóa 6), tâm sự:

“Trở lại Trường nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, tôi rất tự hào vì mình là một trong những sinh viên của Trường. Tôi hoàn toàn tin tưởng định hướng, chất lượng giáo dục của Trường xứng là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam. Xin chúc cho Trường có những bước phát triển vững chắc và đào tạo ra ngày càng nhiều nhân tài cho xã hội”.

tdtu

Lợi thế khi học tại TDTU

Nói về những lợi thế của sinh viên TDTU khi tham gia vào thị trường lao động, chị Bì Mai Vy cho biết: “Cuộc sống là một quá trình học hỏi không ngừng. Khoảng thời gian theo học tại TDTU đã giúp tôi có nền tảng tốt để bắt đầu công việc đầu tiên và phát triển đến bây giờ. Sinh viên TDTU khi ra Trường đa phần được nhà tuyển dụng đánh giá cao về thái độ nghiêm túc, tinh thần cầu tiến và sự tự tin dựa trên nền tảng kiến thức chuyên môn vững vàng”.

Đối với anh Nguyễn Hoàng Khang, lợi thế của sinh viên theo học tại TDTU là được học trong môi trường có chất lượng giảng dạy tốt và cơ sở hạ tầng hiện đại. Văn hoá đại học riêng biệt tại TDTU cũng đã tạo nên những con người biết lễ phép, quản trị tốt bản thân và sở hữu lượng kiến thức có giá trị ứng dụng cao.

Chị Ngô Thiên Thảo đưa ra nhận định từ chính trải nghiệm của chính mình: “Bốn năm đại học, tôi còn không nhận ra kịp sự thay đổi của bản thân mình. Từ một đứa học trò tỉnh lẻ rụt rè, thụ động tôi đã trở thành một cô sinh viên trưởng thành, chín chắn, nhiệt huyết và không ngại chinh phục cái mới”.

Sự thành công của một trường đại học không gì khác hơn sự thành công của các anh chị cựu sinh viên. Niềm tự hào của trường đại học cũng đến một phần lớn từ cựu sinh viên, bởi vì thông qua họ, cộng đồng có được cái nhìn chân thực nhất về những giá trị mà trường đại học mang lại cho xã hội.

tdtu

tdtu

tdtu

tdtu

tdtu
Hình ảnh buổi giao lưu của cựu sinh viên với lãnh đạo Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Trường.