Đoàn sinh viên Vương quốc Anh học tập và giao lưu văn hoá tại Đại học Tôn Đức Thắng

Sáng ngày 04/7/2022, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tiếp đón đoàn sinh viên Vương quốc Anh đến học tập và giao lưu văn hóa tại Trường.

Đoàn gồm 43 sinh viên đến từ các đại học của Vương quốc Anh gồm: Đại học Bristol, Đại học Cardiff, Đại học Liverpool, Đại học Durham, Đại học Leeds, Đại học York St. John và Đại học Central Lancashire.

Chương trình kéo dài đến hết ngày 26/8/2022 với nhiều nội dung phong phú, trong đó dành nhiều thời gian cho việc học tiếng Việt và văn hóa Việt bên cạnh các hoạt động khác như thực tập tại doanh nghiệp, giao lưu và trải nghiệm văn hóa, tham quan các danh lam thắng cảnh tại TP. Hồ Chí Minh và đồng bằng sông Cửu Long. Kết thúc chương trình, sinh viên sẽ được nhận chứng nhận hoàn thành khóa học từ TDTU.

Tại buổi sinh hoạt định hướng, đoàn sinh viên đã được giới thiệu chi tiết về chương trình trao đổi, tham quan cơ sở vật chất của TDTU, những điều cần lưu ý trong thời gian sinh hoạt, học tập tại Việt Nam, kết nối với Đội tình nguyện viên quốc tế (IVT) của TDTU để được hỗ trợ trong mọi hoạt động.

Đây là một phần trong dự án toàn cầu của chính phủ Anh về trao đổi học tập và làm việc ở nước ngoài. Chương trình được đặt tên “Turing Scheme” để vinh danh Alan Turing - nhà khoa học lớn của nước Anh. Thông qua chương trình này, chính phủ Anh hỗ trợ tài chính để sinh viên các đại học tại Vương quốc Anh có cơ hội học tập, làm việc tại các điểm đến trên toàn thế giới.

tdtu

tdtu
Đoàn sinh viên Anh tại buổi sinh hoạt định hướng.
tdtu
Các sinh viên thuộc Đội tình nguyện viên quốc tế TDTU tiếp xúc với sinh viên Anh.
tdtu

tdtu
Đoàn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại TDTU.