Khoa Tài chính ngân hàng - Trường Đại học Tôn Đức Thắng ký kết hợp tác với Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam

Chiều ngày 09/5/2022, Khoa Tài chính ngân hàng - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức ký kết hợp tác với Hiệp hội Tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA). Tham dự và chứng kiến sự kiện có TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU, ThS. Nguyễn Gia Đường - Phụ trách khoa Tài chính ngân hàng cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng. Phía VFCA có ông Lê Long Giang - Chủ tịch VFCA, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và một số lãnh đạo khác của Hiệp hội, Tạp chí Tài chính, ….

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Trọng Đạo nhận định: "Tài chính là một lĩnh vực đặc biệt quan trọng giúp các tổ chức, cá nhân thực hiện thành công mục tiêu kinh doanh. Với sự phát triển nhanh của ngành tài chính như hiện nay, việc áp dụng công nghệ vào tài chính đang được phát triển rất mạnh mẽ nhằm mang lại sự tiện lợi, hiệu quả trong vận hành và hoạch định chiến lược đầu tư."

Trước lễ ký, hai bên đã thảo luận xoay quanh chủ đề về tài chính và những cơ hội triển vọng của ngành trong thời đại công nghệ số song song với việc ứng dụng thương mại điện tử vào các hoạt động kinh doanh. Dựa trên tiềm lực sẵn có, TDTU và VFCA sẵn sàng xúc tiến các chương trình hợp tác trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn tài chính, tuyển dụng và nhận sinh viên thực tập.

Việc ký kết hợp tác là bước khởi đầu để đem đến nhiều cơ hội để sinh viên khoa Tài chính ngân hàng TDTU được tiếp cận thực tế, phát triển kỹ năng, đáp ứng tốt yêu cầu công việc của doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực tài chính nói riêng; đồng thời giúp các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội tiếp cận nhanh nhất với nguồn nhân lực do TDTU đào tạo.

VFCA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Thành viên của VFCA là các doanh nghiệp và doanh nhân trong cả nước, chủ yếu trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính. Trong thời gian qua, VFCA đã công bố nhiều báo cáo nghiên cứu chuyên sâu về tài chính, chứng khoán cũng như tham gia phản biện nhiều chính sách quan trọng của Chính phủ và các bộ ngành.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại sự kiện.
tdtu
Ông Lê Long Giang - Chủ tịch VFCA trình bày về các chương trình hợp tác tiềm năng.
tdtu

tdtu
Hai bên ký và trao đổi bản ghi nhớ hợp tác.