Chuyên đề "Đạo đức, Trí tuệ, Nghị lực - 3 cội rễ để thành công"

Trong 4 ngày (11,18,19,25/3/2022), Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Chuyên đề “Đạo đức, Trí tuệ, Nghị lực - 3 cội rễ để thành công” được phát sóng trực tiếp trên Facebook Đại Học Tôn Đức Thắng (TDTU) và nền tảng Zoom.

Diễn giả chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Viện trưởng Viện quản trị tri thức KMI đã tập trung phân tích về giá trị 3 gốc rễ: Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực. Diễn giả cho biết người có đạo đức là người biết sống yêu thương và vị tha, người có trí tuệ phải luôn hiểu rõ và hiểu đúng, người có nghị lực phải thực hành tốt đức tính kiên nhẫn và dũng cảm. Nắm vững được ba giá trị cốt lõi này, mỗi người sẽ vận dụng trong học tập, trong gia đình, trong hôn nhân để sống có ích cho xã hội. Đặc biệt, diễn giả nhấn mạnh điều cốt lõi để trở thành một người thành công trong cuộc đời này chính là đạo đức, trí tuệ và nghị lực. Vì vậy, mỗi sinh viên hãy luôn tự vun bồi 3 gốc rễ từ những hành động quan tâm, chăm sóc nhỏ, dũng cảm đối mặt với những khó khăn, thách thức để trưởng thành hơn mỗi ngày.

Chuyên đề “Đạo đức, Trí tuệ, Nghị lực – 3 cội rễ để thành công” nằm trong chuỗi các chuyên đề nâng cao kĩ năng, giúp sinh viên TDTU rèn luyện đạo đức, giá trị sống và hòa nhập tốt với môi trường học đường. Tại TDTU, ngoài đào tạo chuyên môn, sinh viên còn được chú trọng giáo dục nhân cách theo “Chương trình giáo dục 3 nội dung đạo đức” và 05 đặc điểm nhận diện sinh viên TDTU: Kỷ luật – Lễ phép – Chuyên nghiệp – Sáng tạo – Phụng sự.

Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:

tdtu
Diễn giả hướng dẫn về giá trị 03 gốc rễ.
tdtu
Diễn giả giao lưu với sinh viên và trình bày bài hát do ông sáng tác.
tdtu
Khách mời và sinh viên chụp hình lưu niệm.