Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 29/12/2021, đoàn công tác của Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác với Trường, đặc biệt là Khoa Luật của TDTU.

Tham gia đoàn công tác có Luật sư Nguyễn Văn Trung – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư, Luật sư Võ Tấn Bảo Châu – Chánh Văn phòng Đoàn Luật sư; Luật sư Nguyễn Văn Đức - Ủy viên Ban Chủ nhiệm, Trưởng ban Đào tạo, Bồi dưỡng Đoàn Luật sư.

Về phía TDTU, tham gia đón tiếp và làm việc với đoàn có TS. Trần Trọng Đạo – Quyền Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Ngọc Sơn – Phụ trách Khoa Luật; ThS. Nguyễn Quốc Bảo – Trưởng phòng Thanh tra, Pháp chế và An ninh, Phụ trách Phòng Tổ chức hành chính; ThS. Nguyễn Văn Hưng – Trưởng phòng Quản trị thiết bị; đại diện Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên cùng với các giảng viên, viên chức Khoa Luật.

Trong buổi làm việc, hai bên thông nhất sẽ tiến tới ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai một số nội dung như: Hợp tác trong đào tạo đại học và sau đại học, hợp tác nghiên cứu khoa học, tư vấn pháp lý và hoạt động hỗ trợ khác. Ngoài ra, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ tổ chức các chuyên đề kỹ năng nghề nghiệp, tổ chức kết nối, tiếp nhận sinh viên Khoa Luật TDTU đến kiến tập, thực tập tại các đơn vị thuộc Đoàn Luật sư.

Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chi Minh là tổ chức tập hợp hơn 7.000 luật sư (chiếm hơn 40% số lượng luật sư cả nước). Thành viên của Đoàn gồm nhiều luật sư được đào tạo bài bản từ nước ngoài và hành nghề chuyên sâu ở các lĩnh vực pháp lý như thương mại quốc tế, đầu tư nước ngoài, thương mại, hình sự, … Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ và tham gia giảng dạy, đào tạo cho nhiều cơ sở đào tạo luật và thực hành nghề luật ở Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc.

tdtu
Luật sư Nguyễn Văn Trung - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư trao đổi về những nội dung hợp tác.

tdtu
Đại diện Nhà trường và Đoàn Luật sư chụp hình lưu niệm.