Phó Đại sứ Phần Lan đến thăm Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan

Sáng ngày 08/11/2021, Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ông Touko Piiparinen - Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (VFIS) thuộc Đại học Tôn Đức Thắng. Tiếp đoàn có TS. Võ Hoàng Duy, Giám đốc Ban điều hành VFIS cùng đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên Nhà trường. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Phó Đại sứ Touko Piiparinen đến VFIS.

Ông Touko Piiparinen đã bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về VFIS - mô hình trường học chuẩn Phần Lan tại Việt Nam. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại VFIS hầu như không có nhiều khác biệt so với những trường học tương tự tại Phần Lan, đây là điều kiện rất tốt để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục Phần Lan. Đặc biệt, trong bối cảnh thầy và trò đang dần thích nghi với cuộc sống bình thường mới sau đại dịch Covid-19, thiết kế trường học tại VFIS với những đặc điểm tối ưu sẽ góp phần giúp học sinh quay lại trường học trong điều kiện an toàn nhất có thể.

Cũng tại buổi làm việc sau khi tham quan Trường, ông Touko Piiparinen cùng Ban Điều hành, Ban Giám hiệu và giáo viên VFIS đã chia sẻ về những quan tâm, hỗ trợ, hợp tác từ Chính phủ Phần Lan đối với VFIS trong thời gian tới, bao gồm hoạt động nâng cao chất lượng dạy và học, chương trình giao lưu văn hóa, học tập, nghiên cứu và làm việc tại Phần Lan dành cho học sinh trong thời gian theo học cũng như sau khi tốt nghiệp tại VFIS.

Chuyến thăm VFIS của Phó Đại sứ Phần Lan thể hiện sự quan tâm của Chính phủ Phần Lan đối với hoạt động hợp tác giáo dục giữa Phần Lan và Việt Nam, cũng như đối với thầy trò Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

 

tdtu
Lãnh đạo Đại học Tôn Đức Thắng tiếp ông Touko Piiparinen - Phó Đại sứ Phần Lan.

 

tdtu

 

tdtu

 

tdtu
Đoàn đại diện Đại sứ quán Phần Lan tham quan VFIS ...

 

tdtu
... và gặp gỡ, trao đổi cùng Ban giám hiệu, giáo viên VFIS.