Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn

Ngày 3/9/2021, Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên lần II năm 2021. Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tuyến với hơn 200 sinh viên và giảng viên tham dự.

Trong năm học 2020-2021, Khoa KHXH&NV có 13 đề cương, 9 đề tài được nghiệm thu cấp khoa, 3 đề tài nghiệm thu cấp trường (trong đó có 2 giải nhất và 1 giải khuyến khích được gửi tham dự giải Euréka cấp thành phố) với tổng kinh phí được cấp là 22,5 triệu đồng.

Hội nghị diễn ra với hai phiên:

Phiên thứ nhất với chủ đề “Nghiên cứu khoa học – Chìa khóa thành công” là nơi giao lưu giữa các nhóm nghiên cứu đạt giải nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp trường theo các ngành Xã hội học, Việt Nam học - Chuyên ngành du lịch, Công tác xã hội. Các bạn sinh viên trong các nhóm nghiên cứu chia sẻ về các phương pháp, quá trình thực hiện, những khó khăn và lợi ích của NCKH trong sinh viên, thảo luận những khó khăn khi làm NCKH trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Phiên thứ hai với chủ đề “Từ ý tưởng đến đề tài nghiên cứu” có sự góp mặt của các diễn giả là giảng viên, đã chia sẻ về những vấn đề như tìm kiếm ý tưởng đề tài, các tố chất cần có khi nghiên cứu khoa học, các kĩ năng tìm kiếm, chọn lọc nguồn tài liệu, các khó khăn gặp phải của sinh viên và giảng viên khi làm NCKH.

Cũng tại sự kiện này, Khoa KHXH&NV đã trao giấy chứng nhận cho các nhóm sinh viên đạt thành tích cao trong NCKH cấp trường và phát động phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2021-2022.

 

tdtu
Giảng viên và sinh viên tham dự chương trình.