Giảng viên, viên chức Đại học Tôn Đức Thắng chung tay hỗ trợ sinh viên khó khăn do dịch bệnh

Trong thời gian giãn cách xã hội, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tạm dừng học tập trung tại trường, nhiều sinh viên về quê tránh dịch, nhưng một số sinh viên vẫn kẹt lại Thành phố. Trường dành 2 toà nhà ký túc xá I và H để làm khu cách ly y tế, những sinh viên nội trú được chuyển sang ở tạm ký túc xá K, L. Một số sinh viên vẫn ở trọ bên ngoài như trước khi có dịch.

Có những thời điểm Thành phố giãn cách nghiêm ngặt, nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc mua thực phẩm, trong khi sự giúp đỡ từ gia đình chưa tiếp cận được, nhiều giảng viên, viên chức thuộc các đơn vị của trường đã nhanh chóng thực hiện các chương trình hỗ trợ kịp thời cho sinh viên.

Khoa Quản trị kinh doanh hỗ trợ cho 93 sinh viên ở trọ trong các vùng phong toả, mỗi sinh viên 500 ngàn đồng. Khoa còn kết nối các đơn vị thiện nguyện đưa sinh viên về quê, hỗ trợ sinh viên mua thực phẩm, hỗ trợ đặc biệt cho các sinh viên và gia đình bị nhiễm COVID-19.

Khoa Kĩ thuật công trình vận động giảng viên, viên chức và doanh nghiệp thân hữu với số tiền 88 triệu đồng hỗ trợ trực tiếp cho 63 sinh viên.  

Khoa Ngoại ngữ hỗ trợ hơn 62 triệu đồng cho 156 sinh viên, tặng thực phẩm và thuốc men cho 138 sinh viên, hỗ trợ đặc biệt 2,4 triệu đồng cho mỗi trường hợp sinh viên hoặc gia đình có người là F0 hoặc có người thân mất vì COVID-19.

Khoa Công nghệ thông tin đã giúp đỡ trực tiếp cho 50 sinh viên khó khăn, mỗi sinh viên 1 triệu đồng.

Khoa Dược phối hợp với Công ty TNHH Colorcon Việt Nam hỗ trợ 66 sinh viên với tổng giá trị hơn 37 triệu đồng gồm tiền mặt, thực phẩm và thuốc men.

Khoa Mỹ thuật công nghiệp hỗ trợ tiền mặt cho 59 sinh viên với tổng số tiền hơn 30 triệu đồng. 49 sinh viên khác của khoa được hỗ trợ lương thực, thực phẩm. Bên cạnh đó, giảng viên, viên chức của khoa cũng đã hỗ trợ hàng trăm lượt sinh viên khó khăn theo cách riêng của từng ngành.

Khoa Khoa học ứng dụng vận động hỗ trợ được 100 trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 20 triệu đồng cùng với nhu yếu phẩm, suất ăn miễn phí.

Khoa Toán - Thống kê liên tục tư vấn cho sinh viên cách theo dõi sức khoẻ, hướng dẫn đăng ký nhận hỗ trợ tài chính bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp cho các sinh viên khó khăn với số tiền 10 triệu đồng.

Khoa Luật hỗ trợ 11 triệu đồng cho 19 sinh viên, 50 phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị 7,6 triệu đồng.

Khoa Kế toán đã vận động giảng viên, viên chức và doanh nghiệp với số tiền là 43,5 triệu đồng để giúp đỡ trực tiếp cho sinh viên. Ngoài ra, khoa còn ủng hộ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm cho hơn 100 lượt sinh viên khác.

Khoa Tài chính-Ngân hàng vận động trong  giảng viên, viên chức, cựu sinh viên, đồng thời kết nối với Ngân hàng TMCP Tiên Phong - Chi nhánh Quận 11 để hỗ trợ 30 trường hợp sinh viên gặp khó khăn với số tiền là 30 triệu đồng.

Phòng Công tác học sinh sinh viên hỗ trợ nhiều lượt sinh viên với tổng số tiền hơn 78 triệu đồng, ngoài ra còn cung cấp 50 hộp khẩu trang y tế và 123 hộp vitamin C cho sinh viên nội trú.

Phòng Đại học đã vận động hỗ trợ 1.000 trứng gà cho sinh viên ở tỉnh đang kẹt lại thành phố.

Ban Truyền thông và Quan hệ công chúng cũng đã kịp thời hỗ trợ 10 bạn sinh viên khó khăn, mỗi bạn 500 ngàn đồng.

Với tinh thần chia sẻ một phần khó khăn chung của toàn xã hội, từng giảng viên, viên chức của TDTU vẫn thường xuyên theo dõi thông tin về các sinh viên của mình. Giá trị vật chất chưa thực sự lớn, nhưng đó là tấm lòng của người thầy người cô luôn hướng về học trò của mình trong cơn hoạn nạn.

Trao nhu yếu phẩm cho sinh viên TDTU nội trú tại trường.