Khai mạc kiểm định chương trình giáo dục bậc đại học theo bộ tiêu chuẩn FIBAA

Chiều ngày 25/05/2021, Tổ chức bảo đảm chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) cùng với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã khai mạc đánh giá trực tuyến 4 chương trình giáo dục bậc đại học của TDTU, bao gồm: Quy hoạch vùng và đô thị, Quan hệ lao động, Xã hội học và Việt Nam học - chuyên ngành Du lịch và Quản lý du lịch.

Tham dự khai mạc, về phía FIBAA có bà Nora Winckel - Quản lý dự án FIBAA cùng 7 chuyên gia kiểm định là các giáo sư có uy tín đang giảng dạy và nghiên cứu tại các đại học hàng đầu Châu Âu. Ngoài ra, còn có đại diện doanh nghiệp, đại diện sinh viên và chuyên gia trong nước.

Bà Nora nhấn mạnh: FIBAA là tổ chức duy nhất trên thế giới kiểm định chất lượng chương trình giáo dục các ngành thuộc khối quản lý, kinh tế, luật và khoa học xã hội theo tiêu chuẩn Châu Âu (từ bậc đại học đến tiến sĩ). Nhiệm vụ của FIBAA là kiểm định, đánh giá và phát triển chương trình giáo dục trên thế giới, đảm bảo tính minh bạch, chất lượng và tính quốc tế hóa trong giáo dục đại học. Do vậy, bộ tiêu chuẩn này phù hợp để kiểm định cho các ngành Xã hội học, Việt Nam học - chuyên ngành Du lịch và Quản lý du lịch, Quan hệ lao động, Quy hoạch vùng và đô thị của TDTU.

TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU đã có bài phát biểu khai mạc, trong đó đánh giá cao bộ tiêu chuẩn của FIBAA, và cho rằng đây là những cơ sở vững chắc để TDTU có thể xem xét sự đáp ứng của mục tiêu chương trình đào tạo, tính định hướng quốc tế, khung chương trình, vấn đề tuyển sinh, phát triển đội ngũ giảng viên, đầu tư cơ sở vật chất và các hoạt động bảo đảm chất lượng giáo dục tại trường.

TS. Trần Trọng Đạo cũng bày tỏ mong muốn nhận được các khuyến nghị quan trọng từ hội đồng chuyên gia của FIBAA để TDTU tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng các chương trình giáo dục của trường.

Thay mặt FIBAA, bà Nora và đoàn chuyên gia  đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo, giảng viên, viên chức và sinh viên của TDTU, đặc biệt là 4 ngành tham gia đánh giá đợt này. Đại diện TDTU cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với tổ chức FIBAA, đoàn chuyên gia đã hỗ trợ nhà trường trong quá trình chuẩn bị báo cáo tự đánh giá và tiến hành khảo sát chính thức.

 

 Toàn cảnh lễ khai mạc

 

 Đại diện FIBAA giới thiệu về chương trình đánh giá.

 

 TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU phát biểu khai mạc.

 

Thành phần tham gia chương trình đánh giá phía TDTU.