Hoàn thành kiểm định 4 chương trình giáo dục bậc đại học theo tiêu chuẩn FIBAA

Chiều ngày 28/05/2021, sau 3 ngày đánh giá chính thức, Tổ chức bảo đảm chất lượng giáo dục quốc tế FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) cùng với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã kết thúc chương trình đánh giá 4 ngành đào tạo bậc đại học bằng hình thức trực tuyến.

Các ngành được đánh giá đợt này bao gồm: Quy hoạch vùng và đô thị, Quan hệ lao động, Xã hội học và Việt Nam học - chuyên ngành Du lịch và Quản lý du lịch.

Các chuyên gia FIBAA đã báo cáo kết quả đánh giá sơ bộ của 4 ngành, trong đó đánh giá cao cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng giảng dạy, tính hệ thống trong việc bảo đảm bảo chất lượng của TDTU.

Một số nhận xét cụ thể bao gồm:

  1. Chương trình đào tạo bảo đảm nguyên tắc “lấy người học làm trung tâm”, định kỳ cập nhật những thay đổi và yêu cầu từ phía các bên liên quan.
  2. Chất lượng đội ngũ giảng viên tốt, đội ngũ hỗ trợ năng động, sẵn sàng giúp đỡ sinh viên kịp thời và hiệu quả.
  3. Sinh viên được trang bị tốt các kỹ năng mềm, tin học theo chuẩn quốc tế và kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt.
  4. Điều kiện giảng dạy luôn được đảm bảo và duy trì tốt, đa dạng các hoạt động ngoại khóa, thực tập, kiến tập tại các doanh nghiệp giúp sinh viên tự tin, hòa nhập nhanh với môi trường và văn hóa của doanh nghiệp ngay khi vừa tốt nghiệp
  5. 100% sinh viên tốt nghiệp có việc ngay và đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các chuyên gia FIBAA cũng chỉ ra một số điểm cần cải tiến trong thời gian tới nhằm giúp nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn Châu Âu, cập nhật theo xu thế hội nhập và thích ứng với cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Thay mặt tổ chức FIBAA, bà Nora - Quản lý dự án FIBAA đã cảm ơn lãnh đạo, giảng viên, viên chức và sinh viên của trường, đặc biệt là 4 ngành tham gia đánh giá đợt này. Bà hy vọng các góp ý và đánh giá từ các chuyên gia FIBAA sẽ góp phần giúp nhà trường và các ngành triển khai hoạt động giảng dạy và học tập tốt hơn nhằm mang đến giá trị cao hơn cho người học.

 

Đại diện các ngành của TDTU tham gia chương trình đánh giá.