Triển lãm đồ án tốt nghiệp của khoa Điện - Điện tử

Từ ngày 15 đến ngày 26/3/2021, khoa Điện - Điện tử Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức triển lãm các đồ án tốt nghiệp của sinh viên lần thứ 2, năm học 2020-2021.

Trong tổng số 150 đồ án tốt nghiệp được báo cáo đợt này, khoa đã chọn ra 60 đồ án tiêu biểu của cả 3 ngành để trưng bày tại khu vực sảnh nhà C.

Các đồ án được chọn triển lãm là những đề tài có tính học thuật cũng như khả năng ứng dụng thực tiễn cao, được Hội đồng đánh giá tốt.

Các mô hình trưng bày tại đây đã thu hút nhiều sinh viên đến xem và tìm hiểu. Thiết bị bay cứu hộ có thể bay với độ cao 300 mét, được điều khiển từ xa phục vụ công tác cứu hộ, có hình dáng giống như một thiết bị flycam, nhưng được chế tạo và lập trình bởi sinh viên TDTU. Các mô hình khác như hệ thống phân loại sản phẩm theo màu sắc, hệ thống sấy nông sản điều khiển tự động, hệ thống cân động (cân ngay trong dây chuyền sản xuất mà không phải dừng sản phẩm), robot làm vệ sinh sàn nhà, robot giám sát kho hàng, thiết bị trộn màu tự động, thiết bị định lượng thức ăn cho gia cầm, … đều thể hiện tính sáng tạo của người thực hiện.

Bên cạnh những đồ án thực nghiệm, những đồ án thiết kế hệ thống điều hòa, hệ thống điện mặt trời, … đều là những công trình có khả năng áp dụng cao, bởi hầu hết các đồ án này đều xuất phát từ nhu cầu doanh nghiệp và được thực hiện tại doanh nghiệp.

Nhiều sinh viên khi đến tham quan các mô hình của đồ án cho biết rất ngưỡng mộ sự sáng tạo thể hiện trong từng sản phẩm. Đây cũng là nguồn cảm hứng và động lực để sinh viên khoá sau phấn đấu trong học tập để đạt kết quả cao.

Thời gian triển lãm của các ngành như sau:

  • Ngành Kỹ thuật điện: từ ngày 15 đến 18/3/2021
  • Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông: từ ngày 19 đến 22/3/2021
  • Ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa: từ ngày 23 đến 26/3/2021

Ngoài hình thức triển lãm trực tiếp tại khu vực sảnh nhà C, sinh viên cũng có thể tham gia bình chọn trên trang facebook của khoa Điện - Điện tử.

Một số mô hình đồ án tốt nghiệp tại triển lãm:

 

tdtu
Thiết bị cân động

 

tdtu
Robot di chuyển trong kho hàng và Robot dò đường dùng công nghệ xử lý ảnh

 

tdtu
Mô hình thư viện tự động

 

tdtu
Hệ thống định lượng thức ăn gia cầm

 

tdtu
Thiết bị bay cứu hộ