Nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành đóng tàu

Ngày 29/10/2020, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Kỹ thuật và công nghệ hàng hải Việt Nam (VIMATEC), thành viên Hội Khoa học kỹ thuật công nghiệp tàu thủy Việt Nam (VISIA).

Tham dự lễ có ông Đỗ Thái Bình - Chủ tịch danh dự VIMATEC, Phó chủ tịch VISIA; ông Bùi Ngọc Thuận - Giám đốc VIMATEC; ông Trần Hùng Nam - Phó chủ tịch VISIA và đại diện một số doanh nghiệp là thành viên của VISIA.

Phía TDTU có TS. Võ Hoàng Duy, Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên; TS. Võ Văn Lạc, Phó trưởng khoa cùng các giảng viên khoa Mỹ thuật công nghiệp.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên sẽ triển khai hợp tác ở nhiều lĩnh vực như nghiên cứu, đào tạo, tổ chức các chuyên đề định hướng nghề nghiệp cho sinh viên cũng như tiếp nhận sinh viên thực tập, kiến tập và ưu tiên tuyển dụng sinh viên TDTU,…

Ngoài ra, VIMATEC mong muốn không chỉ kết nối với sinh viên khoa Mỹ thuật công nghiệp mà còn với các khoa khác như Điện – điện tử, Môi trường & bảo hộ lao động, Công nghệ thông tin,…

Ông Đỗ Thái Bình chia sẻ: “Ngành hàng hải của Việt Nam phát triển từ rất sớm. Nhưng từ trước đến nay chúng ta chỉ chú trọng đến tải trọng và sức bền, nay phải có yêu cầu cao hơn về mặt thẩm mỹ để tăng tính cạnh tranh. Tôi hy vọng Nhà trường có thể mở rộng hợp tác không chỉ với VIMATEC mà còn với các doanh nghiệp khác trong VISIA, từ đó cung cấp nguồn nhân lực trong nước chất lượng cao để đóng góp vào sự phát triển bền vững và tự lực của ngành đóng tàu Việt Nam, dần giảm phụ thuộc vào các chuyên gia nước ngoài.”

VIMATEC là công ty chuyên về thiết kế tàu thủy, quản lý dự án đóng tàu và tư vấn kỹ thuật hàng hải. Với đội ngũ kỹ sư hùng hậu, giàu kinh nghiệm, những sản phẩm của VIMATEC luôn đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng và thẩm mỹ theo tiêu chuẩn Châu Âu.

 

tdtu
TS. Võ Hoàng Duy phát biểu tại buổi lễ

 

tdtu
Ông Bùi Ngọc Thuận - Giám đốc VIMATEC

 

tdtu
Ông Đỗ Thái Bình chia sẻ về tầm quan trọng của tính thẩm mỹ trong ngành đóng tàu

 

tdtu
Hai bên trao đổi biên bản thỏa thuận và chụp hình lưu niệm

 

tdtu
Ông Bùi Ngọc Thuận trao quà lưu niệm cho Đại diện nhà trường