SDTC của Đại học Tôn Đức Thắng hợp tác với Tổ chức Oxfam Việt Nam

Sáng ngày 09/6/2020, Đại diện Tổ chức Oxfam tại Việt Nam (Oxfam) đã đến thăm và làm việc với Trung tâm đào tạo và phát triển xã hội Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Buổi làm việc có sự tham dự của TS. Tăng Hữu Tân, Giám đốc trung tâm đào tạo phát triển xã hội (SDTC); bà Lê Thúy Hạnh, Quản lý dự án quyền lao động; bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, cán bộ Dự án Trung tâm nghiên cứu - tư vấn công tác xã hội và phát triển cộng đồng Oxfam.

Hai bên đã trao đổi các nội dung dự kiến hợp tác thuộc chương trình, dự án nghiên cứu liên quan đến người lao động. Đặc biệt, Oxfam giới thiệu Dự án “Việc làm tử tế và an sinh xã hội”, một dự án có khả năng triển khai sớm nhất với SDTC nhằm góp phần thực hiện mục tiêu cải thiện, thực thi chính sách hỗ trợ cho người lao động.

Oxfam là một liên minh quốc tế gồm 20 tổ chức tại hơn 90 quốc gia, có mục tiêu huy động sức mạnh và tiếng nói của xã hội để chống lại nghèo đói và bất bình đẳng. Oxfam có hoạt động đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1955; và từ đó đến nay, Tổ chức này đã tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo, xóa đói giảm nghèo, giải quyết bất bình đẳng, cải thiện cuộc sống của phụ nữ và người bị thiệt thòi.

Oxfam có mạng lưới hợp tác mạnh mẽ với các chính phủ và nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng, cơ quan truyền thông,… trên toàn thế giới.

Một số hình ảnh trong Buổi làm việc:

oxfam
TS. Tăng Hữu Tân, Giám đốc trung tâm đào tạo phát triển xã hội (SDTC- TDTU)

 

oxfam
Đại diện Tổ chức Oxfam tại Việt Nam

 

Từ khóa