Nhiều nhóm ngành của Đại học Tôn Đức Thắng lọt top thế giới

(ĐCSVN) - Theo kết quả xếp hạng các đại học theo ngành/nhóm ngành giáo dục (Field Based Ranking) năm 2020, Trường đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) có 10 ngành/ nhóm ngành được xếp top 400, 500; và một số ngành từ 600-900 của thế giới. 

Trong bảng này, ngành Kỹ thuật xây dựng (Civil Engineering) của TDTU đã phát triển rất ấn tượng để đứng vào vị trí 373 thế giới; kế sau Đại học Kyushu và Đại học Nagoya của Nhật Bản; đứng trên National Central University của Đài Loan.

Các ngành/nhóm ngành khác như: Ngành khoa học thông tin và khoa học máy tính (Information & Computing Sciences), Ngành kỹ thuật hóa học (Chemical Engineering), Ngành toán học (Mathematical Sciences), Nhóm ngành kỹ thuật (Engineering) của TDTU đều thuộcTop 500thế giới của bảng xếp hạng.

khud
Ngành nghiên cứu khoa học của Đại học TDTU được xếp vào top thế giới (Trong ảnh: Trong đợt chống dịch bệnh COVID-19, các nhà khoa học của TDTU đã chế tạo thành công robot khử khuẩn và bàn giao cho trung tâm chống dịch của TP.HCM)

 

Ngoài ra các ngành/nhóm ngành khác của TDTU cũng được xếpTop 600 đến 900 thế giới như: Ngành vật lý (Physical Sciences) hạng 579, Nhóm ngành kỹ thuật điện - điện tử (Electrical & Electronics Engineering) hạng 653, Nhóm ngành công nghệ (Technology) hạng 725, Ngành hóa học (Chemical Sciences) hạng 865.

Trước đó vào ngày 15/12/2019, URAP cũng đã công bố bảng xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2019-2020 (World Rankings) thì Đại học TDTU đứng vị trí số 1 Việt Nam và thứ 960 thế giới về mọi phương diện.

URAP sử dụng dữ liệu khoa học và giáo dục về tất cả các đại học do  Web of Sciences thống kê để thực hiện xếp hạng. Các tiêu chí về số lượng, chất lượng công trình khoa học, chỉ số trích dẫn và ảnh hưởng khoa học... đều chiếm trọng số lớn nhất trong quá trình đo lường. Hệ thống này không dùng số liệu do các đại học tự cung cấp, cũng không dựa trên kết quả bầu chọn của chuyên gia. Những điều này làm cho kết quả xếp hạng trở nên tuyệt đối khách quan.

TDTU là đại học trẻ của Việt Nam, thành lập năm 1997, với sự quản trị đại học xuất sắc, Đại học TDTU phát triển rất nhanh và ngoạn mục. TDTU đặt mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu tinh hoa trong TOP 500 đại học xuất sắc nhất của thế giới về tất cả các phương diện trong 5 năm tới.

TDTU cũng là đại học tiên phong về tự chủ đại học tại Việt Nam. Sau hơn 22 hình thành và phát triển, TDTU đã đứng số 1 hệ thống đại học Việt Nam và vào TOP 1000 đại học xuất sắc nhất thế giới năm 2019 của ARWU và URAP./.

Hoàng Mẫn

Trang Thành Phố Hồ Chí Minh - Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam