Đại học An ninh nhân dân học tập mô hình nhà trường điện tử của Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 12/03/2020, Đại diện Đại học An ninh nhân dân do Đại tá, PGS.TS Võ Hồng Công, Phó hiệu trưởng dẫn đầu đã đến tham quan thực tế và học tập kinh nghiệm quản trị đại học tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Đoàn đã được hướng dẫn tham quan một số công trình tại TDTU như Thư viện truyền cảm hứng, Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS), Trung tâm điện toán (Computing Center),… ; và có buổi trao đổi kinh nghiệm về quản trị đại học, đặc biệt là mô hình nhà trường điện tử.

TS. Dương Thị Thùy Vân, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin ứng dụng đã giới thiệu hệ thống các phần mềm quản lý đang được sử dụng tại trường. Toàn bộ hệ thống phần mềm do đội ngũ của TDTU tự xây dựng trong nhiều năm, cùng với cơ sở hạ tầng công nghệ được đầu tư bài bản; hiện tại tuyệt đại đa số các nghiệp vụ đại học đều được thực hiện trên hệ thống công nghệ thông tin.

PGS.TS Võ Hồng Công mong muốn TDTU tạo điều kiện để nhân sự của Đại học An ninh nhân dân được tiếp cận sát hơn hệ thống công nghệ thông tin, cũng như hỗ trợ về kỹ thuật và quản lý để Nhà trường nhanh chóng triển khai áp dụng. 

Đại học An ninh nhân dân thành lập vào năm 1963, tiền thân là Trường an ninh Trung ương cục miền Nam. Trải qua 57 năm thành lập và phát triển, đến nay Trường đã đào tạo 410 khóa với hơn 43.000 học viên, góp phần cung cấp lực lượng cán bộ chủ chốt cho Ngành công an các tỉnh thành phía Nam.

Cuối giờ chiều, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng cũng đã có mặt để cùng tiếp Đoàn. Thay mặt Nhà trường, Hiệu trưởng đã hứa sẽ hỗ trợ chuyên môn và các hoạt động tư vấn cụ thể để Đại học an ninh nhân dân có thể xây dựng Nhà trường điện tử; bắt đầu triển khai dần từ năm học này.

Một số hình ảnh của Buổi làm việc:

Đoàn được hướng dẫn tham quan Trường quốc tế Việt Nam- Phần Lan …

 

… Thư viện truyền cảm hứng

 

… và Trung tâm điện toán (Computing center)

 

PGS.TS Võ Hồng Công đề nghị TDTU hỗ trợ trong việc triển khai mô hình nhà trường điện tử

 

 

Hai bên trao quà và chụp hình lưu niệm