Học viện chính sách và phát triển thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 12/12/2019, Đoàn Học viện chính sách và phát triển (APD) do PGS. TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng; Ths. Trịnh Minh Huyền, Chủ tịch Công đoàn, thành viên Hội đồng trường và Lãnh đạo các đơn vị của TDTU đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Trao đổi về phát triển đại học theo mô hình tự chủ, PGS. TS. Đào Văn Hùng đề xuất TDTU chia xẻ những kinh nghiệm trong việc xây dựng, quản trị đại học để đạt đẳng cấp quốc tế trong thời gian ngắn như TDTU đã làm. Ngoài ra, ông bày tỏ ấn tượng về Thư viện và hy vọng TDTU hướng dẫn, chuyển giao các công nghệ sử dụng tại thư viện cho APD.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Trọng Đạo cho biết sự thành công của TDTU là do chọn hướng đi và mô hình đúng ngay từ đầu; lấy công bằng và hiệu quả làm nguyên tắc trong mọi hành động, ứng xử của giảng viên, viên chức, sinh viên TDTU. Ngoài ra, vai trò của người đứng đầu rất quan trọng trong việc chỉ rõ hướng đi, quản trị tốt và truyền cảm hứng cho mọi người. Ths. Trịnh Minh Huyền cũng cho biết rằng những thành tựu mà TDTU nỗ lực để đạt được đều nhằm mục đích phụng sự xã hội, phục vụ cộng đồng. TDTU sẵn sàng chia xẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các đơn vị bạn để cùng nhau phát triển.

Học viện chính sách và phát triển được thành lập ngày 04/01/2008 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, là cơ sở giáo dục đại học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Học viện đang có hơn 2.000 sinh viên theo học 8 ngành bậc đại học: Kế hoạch phát triển, Đầu tư, Kinh tế đối ngoại, Chính sách công, Tài chính, Quản trị ngân hàng, Quản trị doanh nghiệp, Đấu thầu.

Một số hình ảnh Buổi làm việc:

1.jpg
Toàn cảnh

 

2.jpg
PGS. TS Đào Văn Hùng bày tỏ mong muốn TDTU chia xẻ kinh nghiệm xây dựng đại học tự chủ

 

3.jpg
TS. Trần Trọng Đạo giới thiệu những thành tựu chính của TDTU

 

4.jpg
Hai bên chụp hình lưu niệm