Đại học kinh tế quốc dân thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng

Ngày 12/12/2019, Đoàn lãnh đạo Đại học kinh tế quốc dân (NEU) do PGS. TS. Hoàng Văn Cường, Phó hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Bày tỏ sự ấn tượng trước những thành tựu của TDTU sau một thời gian ngắn, bắt đầu từ những con số không; PGS. TS. Hoàng Văn Cường liên tục đặt các câu hỏi cho Lãnh đạo TDTU về cách thức quản trị đại học, cách xây dựng các kế hoạch dài hạn, trung hạn và triển khai kế hoạch một cách hiệu quả, cách huy động nguồn lực tập thể cùng chung tay vì một mục tiêu chung và khơi dậy tinh thần phụng sự; cách tính toán kế hoạch đầu tư; hoạt động khoa học-công nghệ...

GS Lê Vinh Danh đã có những giải đáp cụ thể những thắc mắc của Lãnh đạo NEU và nhấn mạnh: để một đại học phát triển nhanh và đúng định hướng thì toàn thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức đều phải có tinh thần cống hiến và biết hy sinh vì lợi ích chung. GS. Lê Vinh Danh cũng khẳng định: TDTU luôn sẵn sàng chia xẻ kinh nghiệm thực tế để cùng phát triển hệ thống giáo dục đại học.

Đại học kinh tế quốc dân là cơ sở giáo dục đại học Khối ngành kinh tế và quản lý lớn và lâu đời tại Việt Nam. Đây còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô, chuyển giao và tư vấn công nghệ quản lý, quản trị.

Một số hình ảnh Buổi làm việc:

1.jpg
Toàn cảnh

 

2.jpg
PGS. TS Hoàng Văn Cường mong muốn TDTU hỗ trợ kinh nghiệm quản trị và tự chủ đại học

 

3.jpg
GS. Lê Vinh Danh sẵn sàng chia xẻ với các đơn vị bạn

 

4.jpg

 
5.jpg
Lãnh đạo hai đại học trao quà và chụp hình lưu niệm