Hiệp hội đại học, cao đẳng Việt Nam thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng Lần thứ 2

Chiều ngày 17/10/2019, Hiệp hội đại học, cao đẳng Việt Nam (Hiệp hội) cùng Lãnh đạo 20 trường đại học thành viên đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn do ông Phạm Ngọc Lan, Phó ban tổ chức và phát triển Hiệp hội làm Trưởng đoàn.

Đoàn đã được hướng dẫn tham quan một số nơi tiêu biểu của TDTU như: Thư viện truyền cảm hứng, Nhà thi đấu đa năng, Ký túc xá và Trường quốc tế Việt Nam- Phần Lan (VFIS).

Sau khi tham quan thực tế, Đoàn có buổi làm việc với Lãnh đạo TDTU về mô hình cũng như những kinh nghiệm tự chủ đại học. Cô Trịnh Minh Huyền, Chủ tịch Công đoàn trường đã kể với Đoàn về câu chuyện tự chủ của TDTU: từ khởi đầu là những con số không; đến những mục tiêu cùng với chính sách quyết liệt để có thành tựu hôm nay; trong đó đầy rẫy gian nan và thách thức mà nếu không có sự nỗ lực và tinh thần phụng sự thì khó có thể vượt qua.

GS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU trao đổi những kinh nghiệm, bí quyết giúp cho TDTU thành công; và cho biết sẵn sàng chia xẻ những kinh nghiệm này cho các đại học của Việt Nam, với mục đích cuối cùng là phát triển hệ thống giáo dục đại học bền vững.

Ông Phạm Ngọc Lan cho biết Hiệp hội đã và sẽ tiếp tục ủng hộ TDTU về mọi mặt; vì thực tế đã chứng tỏ đây là mô hình ưu việt, là hướng đi đúng cho tất cả các đại học Việt Nam.

Lãnh đạo các đại học tham gia buổi làm việc đều thể hiện sự ngưỡng mộ đối với những thành tựu của TDTU và cho rằng buổi trao đổi đã tạo thêm nguồn cảm hứng và động lực để các trường đẩy nhanh tiến độ tự chủ.

Một số hình ảnh Buổi làm việc

1.jpg
Đoàn đại biểu tham quan Thư viện truyền cảm hứng…

 

2.jpg
…và Trường quốc tế Việt Nam-Phần Lan (VFIS)

 

edit3.png
Buổi làm việc giữa Đoàn với Lãnh đạo TDTU

 

4.jpg
GS. Lê Vinh Danh chia xẻ những kinh nghiệm tự chủ của TDTU

 

5.jpg
Ông Phạm Ngọc Lan quan tâm đến những khó khăn về cơ chế mà TDTU đang đối mặt; và nhấn mạnh Hiệp hội sẽ luôn ủng hộ Nhà trường 

 

edit6.png
Đoàn chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo TDTU