Đại học Tôn Đức Thắng khai giảng năm học mới

Sáng ngày 09/9/2019, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) long trọng tổ chức Lễ khai giảng Năm học 2019-2020. Đến dự có GS.TS. Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam; Lãnh đạo các tỉnh và Trường THPT có ký kết hợp tác toàn diện với TDTU; các doanh nghiệp thân hữu; thành viên Hội đồng trường và Hội đồng sáng lập TDTU; cùng toàn thể giảng viên-viên chức và 1.200 sinh viên Khóa 23.

Tại Buổi lễ, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU đã tổng kết năm học 2018-2019, nêu bật những thành tựu quan trọng mà Nhà trường đã đạt được trong năm vừa qua. Trong đó, thành tích đáng tự hào không chỉ riêng đối với TDTU mà còn là niềm vinh dự của hệ thống giáo dục đại học cả nước, đó là: TDTU được vào Bảng xếp hạng 1000 đại học tốt nhất thế giới theo Tổ chức xếp hạng ARWU. Nhân dịp này, GS.TS. Trần Hồng Quân đã thay mặt Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao bằng khen cho tập thể TDTU.

Cũng trong Lễ khai giảng năm học mới, TDTU đã vinh danh và khen thưởng cho 03 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học – công nghệ năm 2018-2019; khen thưởng và trao học bổng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện cũng như các Tân sinh viên có điểm xét tuyển cao trong kỳ tuyển sinh năm 2019 với tổng giá trị học bổng lên đến 6,5 tỷ đồng.

Buổi lễ diễn ra trong không khí nghiêm trang nhưng không kém phần đầm ấm; đã tạo được cảm xúc và động lực phấn đấu cho tập thể thày và trò. Tất cả đều có một niềm tin vững chắc về những thành công tiếp theo mà TDTU sẽ đạt được trong năm học mới.

Một số hình ảnh của Lễ khai giảng:

KG-1.jpg
Các tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên TDTU

 

KG-2.jpg
GS. Lê Vinh Danh đọc diễn văn khai mạc…

 

KG-3.jpg
… và đánh trống Khai giảng năm học mới

 

KG-4.jpg
Tân sinh viên thực hiện Nghi thức tuyên thệ thực hiện tốt Ba nội dung đạo đức

 

KG-5.jpg
GS. TS. Trần Hồng Quân trao tặng Bằng khen của Hiệp hội đại học, cao đẳng Việt Nam cho TDTU

 

KG-6.jpg
GS. Lê Vinh Danh trao thưởng cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động khoa học-công nghệ Năm học 2018-2019

 

KG-7.jpg
Trao học bổng cho Tân thủ khoa Kỳ tuyển sinh 2019

 

KG-8.jpg
Khen thưởng sinh viên Lý Như Bình với thành tích: học tập xuất sắc, rèn luyện xuất sắc, Năm học 2018-2019

 

KG-9.jpg
Khen thưởng cho sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt Năm học 2018-2019

 

KG-10_0.jpg
Sinh viên Ngô Bảo Ngọc, đại diện 25.000 sinh viên TDTU phát biểu cảm nghĩ tại Lễ khai giảng