Trao Bằng tiến sĩ danh dự cho Giáo sư Cezary Madryas

Sáng ngày 05/04/2019, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ trao Bằng tiến sĩ danh dự cho GS Cezary Madryas, Hiệu trưởng Đại học khoa học và công nghệ Wrocław, Ba Lan. 

Dự Lễ trao bằng có ông Wojcitech Gerwel, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam; Lãnh đạo các đại học thuộc Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế (UCI). Về phía TDTU có GS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và quí vị giáo sư trong Hội đồng khoa học và giáo dục của Trường.

GS Cezary Madryas là chuyên gia đầu ngành của Ba Lan trong lĩnh vực kỹ thuật xây dựng, đặc biệt là về công trình ngầm, công trình dưới lòng đất. Ông là tác giả/đồng tác giả 480 bài báo và báo cáo khoa học, 8 sách chuyên khảo và giáo trình. GS từng nhiều lần giữ các chức vụ Chủ tịch, Phó chủ tịch các Ủy ban thuộc Viện hàn lâm khoa học Ba Lan. GS cũng đồng thời là thành viên của Diễn đàn Châu Âu về xây dựng công trình ngầm.

Với vai trò Hiệu trưởng Đại học Wrocław, GS đã có nhiều đóng góp quan trọng để phát triển quan hệ hợp tác giữa TDTU và Đại học Wrocław, cũng như giữa Việt Nam và Ba Lan.

Việc trao Bằng tiến sĩ danh dự cho GS. Cezary Madryas thể hiện Nhà trường trân trọng những đóng góp lớn của GS cho khoa học ứng dụng trong lĩnh vực kết cấu công trình, cho mối quan hệ giáo dục giữa Việt Nam-Ba Lan nói chung; và công sức của GS đối với sự phát triển hợp tác giáo dục và nghiên cứu giữa Đại học Wroclaw và TDTU trước đây, hiện nay và tương lai. Đại học khoa học và công nghệ Wroclaw cũng là 1 trong 10 thành viên sáng lập Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế (UCI) do TDTU khởi xướng.

Một số hình ảnh Lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự:

tiensidanhdu-01.png
GS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU, người hướng dẫn, giới thiệu các thành tựu khoa học và đóng góp của GS Cezary Madryas

 

tiensidanhdu-02.png
GS Lê Vinh Danh trao Bằng tiến sĩ danh dự cho GS Cezary Madryas

 

tiensidanhdu-03.png
Giáo sư Cezary Madryas phát biểu đáp từ

 

tiensidanhdu-04.png
Giáo sư Cezary Madryas chụp hình lưu niệm cùng Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam, gia đình và học trò