Sinh viên Đại học Bắc Đan Mạch học quản trị công nghệ xuất khẩu

Từ ngày 01/4 đến ngày 12/4/2019, Đoàn sinh viên Đại học Bắc Đan Mạch (University College of Northern Denmark: UCN) đã tham gia Khoá học ngắn hạn về quản trị công nghệ xuất khẩu tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Phát biểu tại buổi tổng kết Khoá học, sinh viên UCN cho biết đã học được nhiều điều bổ ích từ khoá học; và TDTU chính là cầu nối cho sinh viên quốc tế tiếp cận văn hoá, con người và doanh nghiệp Việt Nam.

Các khoá học ngắn hạn tại TDTU là một trong những chương trình hợp tác giáo dục giữa TDTU và UCN. Năm nay, Khóa học quản trị công nghệ xuất khẩu với kết quả đầu ra là đồ án theo hình thức case study, giúp sinh viên phát triển kỹ năng toàn diện thông qua các hoạt động phác thảo ý tưởng, trình bày thiết kế, thực hiện phối cảnh, sản xuất và marketing; kết hợp kiến tập 2 doanh nghiệp trong Ngành thiết kế và vật liệu gỗ. 

TS. Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng TDTU cho biết trong thời đại toàn cầu hóa, các chương trình trao đổi sinh viên phát triển sẽ rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa các quốc gia. Thời gian tới, TDTU sẽ mở rộng chương trình học ngắn hạn sang nhiều hình thức khác như thực tập sinh.

UCN có campus chính tại Thành phố Aalborg, một trong những thành phố cảng sôi động của Đan Mạch. UCN hiện đào tạo hơn 40 ngành; trong đó có 19 ngành được dạy và học bằng tiếng Anh; với gần 14.000 sinh viên Đan Mạch và quốc tế của 50 quốc gia trên thế giới. UCN là một trong 10 thành viên sáng lập của Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế (UCI) do TDTU khởi xướng vừa ra mắt ngày 04/4/2019.

UCN-01.png
Sinh viên Khoa mỹ thuật công nghiệp TDTU và sinh viên UCN phác thảo ý tưởng thiết kế

 

UCN-02.png
Trong chương trình Khoá học, sinh viên UCN được khám phá văn hóa Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Khu di tích địa đạo Củ Chi, Đồng bằng Sông Cửu Long

 

UCN-03.png
Trải nghiệm đời sống Việt Nam đã mang nhiều điều thú vị cho sinh viên Đan Mạch