Hiệp hội đại học và cao đẳng Việt Nam thăm và làm việc

Sáng ngày 28/2/2019, Hiệp hội đại học và cao đẳng Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Đoàn gồm có: GS. Trần Hồng Quân, Chủ tịch; PGS. Trần Xuân Nhĩ và PGS. Phan Quang Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội cùng với các Ủy viên thường vụ; lãnh đạo các cơ quan trực thuộc Hội và một số lãnh đạo đại học.

Đoàn đã có chuyến tham quan toàn campus TDTU; từ Khu liên hợp thể thao, Kí túc xá, Tòa nhà sáng tạo, Tòa nhà ngoại ngữ, đến Thư viện truyền cảm hứng. Trong suốt chuyến đi, lãnh đạo các đơn vị tại TDTU đã thuyết minh cặn kẽ về lịch sử hình thành, truyền thống, văn hóa, và đặc biệt là mô hình quản trị hiệu quả của TDTU. Khi làm việc, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU và cô Trịnh Minh Huyền, Trợ lý Hiệu trưởng đã trình bày những tâm huyết, động lực và cơ chế tạo nên một đại học công lập tự chủ đầu tiên, hiệu quả và thành công nhất tại Việt Nam. 

GS. Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết “Tôi đã đến đây nhiều lần rồi, nhưng lần nào cũng có rất nhiều cảm xúc. Đặc biệt là lần này được lắng nghe kỹ càng và thuyết minh rõ hơn về TDTU, tôi thấy mô hình tự chủ tại TDTU rất đáng được nghiên cứu, phổ biến kinh nghiệm để các trường học tập, nhất là trong bối cảnh cả nước đang quyết tâm mở rộng mô hình tự chủ công lập như thế này”.

Một số hình ảnh buổi thăm và làm việc:
 

Hiep-hoi-14.jpg

 

Hiep-hoi-2.jpg

 

Hiep-hoi-3.jpg

 

Hiep-hoi-4.jpg
Đoàn Hiệp hội đại học và cao đẳng Việt Nam tham quan Tòa nhà sáng tạo và Thư viện

 

Hiep-hoi-5.jpg
Cô Trịnh Minh Huyền, Trợ lý Hiệu trưởng TDTU giới thiệu mô hình quản trị đại học

 

Hiep-hoi-6.jpg
GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU nói về động lực và cơ chế tự chủ đại học

 

Hiep-hoi-7.jpg

 

Hiep-hoi-12.jpg

 

Hiep-hoi-9.jpg
Lãnh đạo Hiệp hội phát biểu cảm nghĩ và sự quan tâm về mô hình tự chủ đại học của TDTU

 

Hiep-hoi-10.jpg

 

Hiep-hoi-11.jpg
TDTU tặng quà và chụp hình lưu niệm với Đoàn