Đại học bách khoa Hà Nội thăm và học tập kinh nghiệm

Sáng ngày 23/1/2019, Đại học bách khoa Hà Nội đã có chuyến thăm; trao đổi và học tập kinh nghiệm xây dựng, quản trị cơ sở vật chất nói chung; quản trị các công trình thể thao nói riêng với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU). Cùng làm việc về phía TDTU là TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng, cùng Lãnh đạo các Phòng, Ban: Quản trị thiết bị, Thư viện, Ký túc xá. Phía Đại học bách khoa Hà Nội có PGS. Nguyễn Văn Khang, Phó hiệu trưởng và PGS. Trần Đức Huy, Trưởng phòng cơ sở vật chất. Đây là lần thứ 5 Đại học bách khoa Hà Nội vào làm việc và học tập kinh nghiệm tự chủ, kinh nghiệm quản trị đại học từ TDTU.

Nội dung tự chủ đại học được trao đổi kỹ. Để thực hiện được tự chủ, các đại học phải xây dựng được mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm; tiến hành nâng cao hiệu quả giáo dục cùng với việc tổ chức, sử dụng và khai thác cơ sở vật chất cũng như các dịch vụ khác một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, để mô hình tự chủ được hoàn thiện và phát triển bền vững hơn trong những năm sắp tới, Nhà trường cũng cần đưa ra chính sách sử dụng hiệu quả và tiết kiệm thời gian, ngân sách hợp lý; giám sát việc thưởng – phạt nghiêm minh, tăng cường hội nhập quốc tế, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn hóa tất cả các hoạt động của đại học phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành của thế giới.

Đại diện Đại học bách khoa Hà Nội vui mừng khi được TDTU tiếp đón, trao đổi và làm việc trọng thể về mô hình tự chủ và quản trị; từ đó có thêm kinh nghiệm quan trọng, giúp thay đổi và hoàn thiện phương hướng phát triển sắp tới của Trường trên con đường tự chủ.

Tiến sĩ Võ Hoàng Duy đã cảm ơn Đại học bách khoa Hà Nội dành thời gian đến thăm và trao đổi công việc; khẳng định rằng TDTU luôn sẵn sàng hỗ trợ các đại học khác về kinh nghiệm tự chủ và kinh nghiệm quản trị đại học hiệu quả. TDTU hy vọng rằng Đại học bách khoa Hà Nội sẽ sớm phát triển bền vững và ngày càng thành công trên con đường tự chủ đại học; cùng TDTU và những đại học hàng đầu khác của Việt Nam làm động lực cho sự cải cách và phát triển hệ thống giáo dục của Việt Nam trong những thập niên tới.

 

HN-1.png
TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng TDTU trình bày mô hình tự chủ, kinh nghiệm quản trị đại học của TDTU

 

HN-2.png
PGS. Trần Đức Huy, Trưởng phòng cơ sở vật chất Đại học bách khoa Hà Nội quan tâm đến kinh nghiệm quản trị hiệu quả của TDTU

 

HN-3.png
Đại học bách khoa Hà Nội trao đổi và làm việc kỹ với TDTU về mô hình tự chủ và quản trị. Đây là lần thứ 5, Đại học bách khoa Hà Nội vào thăm và học tập TDTU.