Chuyên đề: “Toàn cầu hóa và cơ hội phát triển nghề nghiệp”

Sáng ngày 14/12/2018, buổi nói chuyện chuyên đề “Toàn cầu hóa và cơ hội phát triển nghề nghiệp” đã được tổ chức tại Hội trường 10F, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) với với gần 500 sinh viên tham dự. 

Diễn giả của Chương trình là ông Trần Lê Hữu Nghĩa, Tiến sĩ giáo dục học (Đại học Melbourne, Australia). Ông hiện là Nghiên cứu viên Nhóm trắc lượng thông tin (Informetrics) của TDTU.

Với những câu chuyện về sự phát triển và thành công của các thương hiệu lớn, Diễn giả đã đem  đến nguồn cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên; giúp các anh chị xác định được những việc cần chuẩn bị cho nghề nghiệp bên cạnh nhiệm vụ hoàn thành tốt chương trình học tập. Ngoài ra, với kinh nghiệm thực tế từ chính bản thân, Diễn giả cũng đã chia xẻ với sinh viên những thông tin quan trọng khi quyết định tiếp tục con đường học vấn bằng cách du học như: tìm học bổng, chuẩn bị phỏng vấn xin visa,…

Toàn cầu hóa không còn là một khái niệm mới; nhưng việc chuẩn bị hành trang để sẵn sàng cho những cơ hội và thách thức phía trước vẫn là việc chưa phải ai cũng quan tâm đúng mức. Thanh niên, sinh viên TDTU cần phải tập trung chuẩn bị cho thời khắc tham gia vào thị trường lao động toàn cầu và làm việc như 1 công dân toàn cầu ngay từ những ngày còn ở trường đại học. 

Một số hình ảnh Buổi nói chuyện:

CPR06940.JPG
TS. Trần Lê Hữu Nghĩa trình bày chuyên đề tại Hội trường

 

CPR06919.JPG

 

CPR06916.JPG
Sinh viên đặt câu hỏi cho Diễn giả

tang-qua.jpg
Cô Đặng Thị Kim Ánh, Trợ lý trưởng phòng Phòng công tác học sinh sinh viên tặng hoa cho Diễn giả