Lễ hội hỗ trợ gia đình Việt-Hàn: “Trái tim yêu thương”

Ngày 10/11/2018, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) phối hợp cùng Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Lễ hội: “Trái tim yêu thương” Lần thứ 3. Đây là lễ hội thường niên có mục đích hỗ trợ các gia đình Việt-Hàn, đồng thời mở rộng các hoạt động giao lưu và gắn kết văn hóa giữa hai nước Việt Nam, Hàn Quốc. Đến dự lễ khai mạc có ông Lim Jae Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM; GS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU cùng hơn 200 thày cô và sinh viên TDTU. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lim Jae Hoon nói: Chương trình này được tổ chức với mục đích làm cho việc giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng sâu sắc hơn. Chúng tôi cũng mong muốn thông qua sự kiện này để thúc đẩy sự quan tâm của xã hội và chính quyền hai nước đến những gia đình Việt-Hàn đang có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, với kế hoạch tổ chức định kỳ hàng năm, sự kiện này có vai trò quan trọng trong việc phát triển giao tiếp và hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Sau nghi thức khai mạc là Chương trình Hội chợ văn hóa với 20 gian hàng thời trang, mỹ phẩm, ẩm thực Hàn Quốc kéo dài suốt ngày; thu hút hàng nghìn lượt sinh viên Việt Nam, sinh viên quốc tế và cộng đồng Hàn Quốc tại TPHCM đến tham quan, trải nghiệm. 

Tối cùng ngày, Đêm hội giao lưu âm nhạc với chủ đề “Trái tim yêu thương” cũng đã được tổ chức tại Hội trường A với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn; đặc biệt phần trình diễn ấn tượng của Đội tuyển quốc gia Teakwondo, các tiết mục biểu diễn của Nhóm 218 dance crew, Nhóm Gemini, Dàn đồng ca của các Thiên thần nhỏ Hàn Quốc, Nhóm nhạc Uni5. Chương trình còn có phần trao học bổng cho các em nhỏ gia đình Việt-Hàn có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh của Lễ hội:

tra-tim-yeu-thuong-1.JPG
Ông Lim Jae Hoon, Tổng lãnh sự Hàn Quốc  phát biểu khai mạc lễ hội

 

tra-tim-yeu-thuong-2.jpg
GS Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng

 

tra-tim-yeu-thuong-3.jpg
Nghi thức cắt bánh khai mạc Lễ hội

 

tra-tim-yeu-thuong-4.jpg

 

tra-tim-yeu-thuong-5.JPG

tra-tim-yeu-thuong-6.JPG

tra-tim-yeu-thuong-7.JPG
Các gian hàng ẩm thực đậm chất văn hóa Việt – Hàn

 

tra-tim-yeu-thuong-8_0.JPG
Sinh viên TDTU biểu diễn khai mạc Đêm nhạc “Trái tim yêu thương”…

 

tra-tim-yeu-thuong-9.JPG

tra-tim-yeu-thuong-10_0.JPG
…. cùng với các tiết mục biểu diễn độc đáo khác của khách mời

 

tra-tim-yeu-thuong-11_0.JPG
Trao học bổng cho các em sinh viên học tập tốt


 

tra-tim-yeu-thuong-12_0.JPG

tra-tim-yeu-thuong-13%20(1).JPG
Tiết mục đồng ca của các em thiếu nhi Việt-Hàn khép lại Lễ hội “Trái tim yêu thương”