Hội thảo quốc tế về khoa học thông tin và máy tính Lần thứ 5

Sáng ngày 23/11/2018, tại Hội trường 2A Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Hội thảo NAFOSTED về khoa học thông tin và máy tính (The NAFOSTED Conference on Information and Computer Science: NICS) Lần thứ 5, Năm  2018 đã chính thức khai mạc.

NICS là hội thảo quốc tế tổ chức thường niên bởi Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED), tạo diễn đàn chuyên môn cho các nhà khoa học trong và ngoài nước trình bày các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học thông tin và máy tính. 

Năm 2018, NICS được đồng tổ chức bởi TDTU và NAFOSTED; và được tài trợ kĩ thuật bởi IEEE. Hội thảo thu hút 140 bài báo của các nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới như: Hàn Quốc, Đài Loan, Hoa Kỳ, Anh Quốc, Canada, Indonesia, Israel, Đức, Ấn Độ, Thái Lan, Cộng hòa Czech, Mauritius, Pháp, Na Uy, Nhật, Moroco, Trung Quốc và Việt Nam. Sau quá trình bình duyệt độc lập (peer review) của Ban chương trình với hơn 200 nhà khoa học quốc tế, có 72 bài được chấp nhận trình bày báo cáo tại Hội thảo và 10 bài trình bày poster. Kỷ yếu của Hội thảo được đưa vào Cơ sở dữ liệu IEEE Xplore và sẽ được gửi đề nghị để được đưa vào Cơ sở dữ liệu khoa học Scopus.

NICS 2018 là một trong những lần tổ chức thành công nhất của Chuỗi hội thảo NICS với số lượng bài gửi tham gia nhiều nhất, đặc biệt là từ các tác giả nước ngoài. Hội nghị năm nay có sự tham gia của hơn 20 nhà khoa học nước ngoài, hơn 100 nhà khoa học trong nước và nhiều nghiên cứu sinh, học viên cao học; và nhất là có sự tham gia của các chuyên gia từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh của Hội thảo:

NICS-1.png
Sinh viên TDTU biểu diễn văn nghệ chào mừng

 

NICS-2.png
TS Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng đại biểu về dự Hội thảo

 

NICS-3.png
GS Phạm Đình Nguyên, Phó giám đốc NAFOSTED, Chủ tịch NICS 2018 phát biểu khai mạc

 

NICS-4.png
Đại biểu dự Hội thảo chụp hình lưu niệm sau Lễ khai mạc

 

NICS-5.png
GS Ishwar Puri, Đại học McMaster (Canada) trình bày báo cáo đề dẫn

 

NICS-6.png

 

NICS-7.png

 

NICS-8.png

 

NICS-9.png
Các nhà khoa học trong và ngoài nước trình bày báo cáo tại Hội thảo…

 

NICS-10.png

 

NICS-11.png
… và thảo luận về các chủ đề mới nhất trong lĩnh vực khoa học thông tin và máy tính