Nhân lực Ngành tài chính-ngân hàng trước Cách mạng công nghiệp 4.0

Sáng 20/07/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) cùng Hiệp hội ngân hàng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Nhân lực ngành tài chính-ngân hàng trước cách mạng công nghiệp 4.0 với sự tham dự của các đại biểu là chuyên gia, lãnh đạo từ nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng Việt Nam.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhiều nội dung liên quan đến thách thức, cơ hội mà nguồn nhân lực Ngành tài chính-ngân hàng phải đối mặt trước Cuộc cách mạng công nghiệp hiện nay như: phát triển nguồn nhân lực Ngành tài chính-ngân hàng như thế nào để đáp ứng yêu cầu Cách mạng công nghiệp 4.0?; nền tảng Internet và các ứng dụng phát triển kinh tế số, tài chính số tại Việt Nam; ứng dụng công nghệ mới vào thanh toán điện tử; xu hướng tất yếu của ngân hàng số trong Cuộc cách mạng 4.0; cơ hội làm việc trong Ngành tài chính-ngân hàng 4.0; dịch vụ ngân hàng hợp kênh Ommi-Channel.

Hội thảo đã diễn ra thành công tại TDTU; cung cấp diễn đàn giao lưu, trao đổi cho các chuyên gia, lãnh đạo, giảng viên TDTU về những vấn đề rất thiết thực. Khoa tài chính-ngân hàng TDTU có cơ hội tiếp thu ý kiến từ doanh nghiệp trong ngành để có những cập nhật, điều chỉnh mục tiêu, nội hàm và phương pháp giáo dục cho chương trình đại học hiện hành của Khoa. Sinh viên hiểu thêm về hiện trạng ngành ở phạm vi thế giới; sớm biết những ảnh hưởng từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nhu cầu nhân lực của ngành đối với bản thân hiện nay và tương lai để có những thái độ thích nghi, học và hành đúng hầu chuẩn bị tốt cho sự khởi nghiệp trong tương lai.

Một số hình ảnh của Hội thảo:
 

hoi-thao-ngan-hang-1.jpg
TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng TDTU phát biểu chào mừng quí khách dự hội thảo 

 

hoi-thao-ngan-hang-2.jpg
Bà Lê Thị Kim Xuân, Trưởng văn phòng đại diện Hiệp hội ngân hàng tại TPHCM phát biểu khai mạc

 

hoi-thao-ngan-hang-6.jpg
Tiến sĩ Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV trình bày tham luận về Phát triển nguồn nhân lực ngành tài chính - ngân hàng đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và cũng là người chủ trì phiên thảo luận tại Hội thảo

 

hoi-thao-ngan-hang-3.jpg
Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam
giới thiệu nền tảng Internet và các ứng dụng để phát triển nền kinh tế số, tài chính số

 

hoi-thao-ngan-hang-4.jpg
Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Liên Việt PostBank
trình bày về xu hướng tất yếu của ngân hàng số trong Cuộc cách mạng 4.0

 

hoi-thao-ngan-hang-5.jpg
Ông Dư Xuân Vũ, Giám đốc Khối công nghệ, Ngân hàng TMCP Phương Đông
với tham luận “Dịch vụ ngân hàng hợp kênh Ommi-Channel,  cơ hội làm việc  trong Ngành tài chính-ngân hàng 4.0”

 

hoi-thao-ngan-hang-7.jpg

 

hoi-thao-ngan-hang-8.jpg
Lãnh đạo Khoa tài chính-ngân hàng TDTU tặng quà và chụp hình lưu niệm với các đại biểu