Đại học Tôn Đức Thắng được công nhận đạt chuẩn đại học theo hệ thống Châu Âu

Sáng 23.7,  Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) công bố việc TDTU đã được Hội đồng quốc gia cấp cao về kiểm định nghiên cứu và giáo dục đại học Cộng hòa Pháp (HCERES), kiểm định và công nhận đạt chuẩn đại học của Cộng hòa Pháp (thuộc hệ thống kiểm định chất lượng Châu Âu). Kiểm định và công nhận chất lượng đại học đạt chuẩn này có giá trị trong vòng 5 năm (từ 7.2018 đến 7.2023).

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng TDTU, cho biết: Từ tháng 4.2018, đoàn chuyên gia của HCERES đã tiến hành đánh giá chất lượng đại học tại TDTU. HCERES đã thẩm tra và đánh giá tất cả các mặt của TDTU từ chiến lược và quản trị đại học, nghiên cứu và giảng dạy, dịch vụ sinh viên, quan hệ đối ngoại, quản lý, đến chất lượng và đạo đức học thuật...

HCERES đã tiến hành thẩm định 700 minh chứng đi kèm được cung cấp theo tiêu chí kiểm định đại học của họ. Tất cả các tiêu chí của TDTU đều được Hội đồng kiểm định của HCERES đánh giá cao, đồng thời Hội đồng cũng đề xuất những hướng phát triển chiến lược trong thời gian tới nhằm sớm đạt được mục tiêu vào đại học TOP 500 thế giới mà TDTU đã đề ra.

Việc công nhận này là một bước tiến quan trọng của TDTU trong quá trình phát triển theo hướng đại học đẳng cấp quốc tế, là sự khẳng định chất lượng giáo dục, nghiên cứu và các dịch vụ khác của TDTU đạt chuẩn Châu Âu; bảo đảm cơ hội cho người học tại TDTU trong việc lựa chọn nghề nghiệp ở các doanh nghiệp đa quốc gia; hoặc học tập lên các trình độ cao hơn ở các nước tiên tiến trên toàn thế giới.

Trong tháng 7.2018, TDTU đồng thời cũng được công nhận là Thành viên liên kết của Tổ chức bảo đảm chất lượng đại học châu Á (AUN-QA) và hiện nay, trường đang trong quá trình đánh giá và kiểm định chương trình giáo dục bậc đại học với AUN-QA.

HCERES là tổ chức kiểm định nổi tiếng được công nhận bởi Hiệp hội bảo đảm chất lượng Châu Âu: ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education) và Bộ tiêu chuẩn và hướng dẫn về bảo đảm chất lượng (ESG) trong hệ thống giáo dục đại học Châu Âu (EHEA).

NAM DƯƠNG
Nguồn: Báo Lao động trẻ