Đại học Tôn Đức Thắng vào Top 200 đại học phát triển bền vững nhất thế giới

Ngày 29 tháng 12 năm 2016 vừa qua, tổ chức xếp hạng UI Greenmetric World University Rankings chính thức công bố danh sách bảng xếp hạng các trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững hàng đầu Thế giới. Trường đại học Tôn Đức Thắng sau những nỗ lực và hội đủ các tiêu chuẩn về không gian xanh, cơ sở hạ tầng, năng lượng, biến đổi khí hậu, quản lý chất thải, nước, thực trạng giao thông và năng lực đào tạo đã vinh dự vào Top 200 trường đại học phát triển bền vững nhất Thế giới, cụ thể Trường đại học Tôn Đức Thắng xếp hạng thứ 156 trên tổng 516 trường tham gia xếp hạng trong danh sách Top các trường đại học phát triển bền vững năm 2016.

Sự kiện trên không chỉ góp phần khẳng định và ghi nhận năng lực đào tạo, đặc biệt là những đóng góp của Nhà trường trong việc hình thành môi trường giáo dục xanh giữa khu đô thị sầm uất TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam mà đây còn là nhịp cầu để Nhà trường kết nối, sánh vai với các Trường đại học tiên tiến khác trên Thế giới. Với khát vọng và mong muốn sớm trở thành Trường đại học nghiên cứu hàng đầu, Nhà trường đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên được phát triển toàn diện, trưởng thành theo chuẩn công dân toàn cầu sau thời gian theo học và tốt nghiệp từ Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Được khởi xướng từ tháng 04/2010, UI Greenmetric World University Rankings được xem là bảng xếp hạng đầu tiên và uy tín nhất hiện nay trong việc đánh giá, đo lường những nỗ lực phát triển bền vững tại các trường đại học trên Thế giới theo những yếu tố: tỷ lệ không gian xanh trong khuôn viên đào tạo, cơ sở hạ tầng, năng lượng, biến đổi khí hậu, quản lý chất thải, nguồn nước, giao thông và giáo dục. Việc xếp hạng là một sáng kiến ​​quan trọng để thúc đẩy phát triển bền vững trong các cơ sở  giáo dục đại học toàn cầu. Đây còn là diễn đàn để các trường cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm kiến tạo môi trường giáo dục xanh cũng như tạo nền tảng cho sự hợp tác trong tương lai giữa các tổ chức giáo dục đại học hàng đầu Thế giới.

Toan-canh-tdtu.jpgToàn cảnh Đại học Tôn Đức Thắng