Đại học Tôn Đức Thắng khai giảng năm học mới 2017-2018

Sáng ngày 01/09/2017, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) long trọng tổ chức Lễ tổng kết học vụ năm học 2016-2017; khai giảng năm học mới 2017-2018 và tiếp nhận sinh viên chính qui Khóa 21 nhập Trường.


Sinh viên TDTU biểu diễn chào năm học mới




GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
và đánh trống khai giảng năm học mới

Tại buổi Lễ, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng TDTU đã báo cáo những thành quả Nhà trường đạt được trong năm học 2016-2017 cũng như chặng đường 20 năm thành lập và phát triển. Trong đó, nhấn mạnh công tác đào tạo ngày càng chuyên nghiệp, tham khảo và áp dụng đúng theo chương trình đào tạo Top 100 đại học tốt nhất thế giới; Tỷ lệ sinh viên tự tạo việc làm và có việc làm trong vòng 01 năm kể từ thời điểm tốt nghiệp đạt 99,3%, cao nhất từ trước đến nay, đặc biệt có những ngành đạt 100%; tất cả doanh nghiệp nhận sinh viên vào làm việc đều đánh giá sinh viên TDTU rất có “đạo đức nghề nghiệp, kỷ luật, chăm chỉ, giờ giấc nghiêm túc và lễ phép“.


Tân sinh viên TDTU tiếp cờ truyền thống từ các anh chị sinh viên khóa trước ...




... và tuyên thệ “3 nội dung đạo đức” tại Lễ khai giảng

Trong năm học 2016-2017, hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường tiếp tục khởi sắc. Các chương trình liên kết đào tạo, thực tập sinh, trại hè, trao đổi sinh viên... được người học và phụ huynh tín nhiệm. TDTU hiện mở rộng quan hệ hợp tác và ký kết với 120 đối tác từ 30 quốc gia và 13 chương trình Tiến sĩ Sandwich hợp tác với các trường đại học hàng đầu châu Âu.

Chương trình nâng cao kiến thức, năng lực nghiên cứu cho giảng viên và sinh viên cũng có bước phát triển mạnh. Trường hiện có 1.966 công trình khoa học công bố trên các diễn đàn khoa học uy tín trong và ngoài nước với 827 bài báo khoa học trên các tạp chí hàng đầu thế giới thuộc danh mục các tạp chí ISI; trong đó có 21 công trình trên tạp chí ISI có chỉ số ảnh hưởng impact factor từ 5 đến 10. Tính từ tháng 01/2016 đến tháng 8/2017, tổng số công trình công bố quốc tế trên các tạp chí ISI của Trường đã vươn lên đứng thứ 1 toàn quốc với 44 nhóm nghiên cứu trọng điểm; 04 sáng chế được công nhận, 2 sáng chế khác đã được chấp nhận và chờ nhận bằng và 16 hồ sơ đang trong quá trình thẩm định bởi USPTO. TDTU đã thành lập Tạp chí thông tin và viễn thông (Journal of Information and Telecomunication: JIT) và Tạp chí công nghệ tiên tiến và tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation: JAEC) đều được xuất bản toàn cầu, không thu phí đăng bài.

Năm học 2016-2017, phong trào Nghiên cứu khoa học sinh viên đã được nâng thành “Giải thưởng Nghiên cứu khoa học sinh viên” với 140 ý tưởng nghiên cứu, 60 đề tài được Nhà trường cho triển khai với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng; 22 đề tài tham gia Giải thưởng Euréka, trong đó có 01 giải nhất lĩnh vực xã hội.



Ông Trần Đức Sự, Phó giám đốc TT phát triển khoa học công nghệ trẻ
 trao Bằng khen xuất sắc của Bộ Khoa học công nghệ cho nhóm sinh viên nghiên cứu: Bình Nguyên-Lê Phúc-Diệu Thúy

Về cơ sở vật chất, Nhà trường tiếp tục phát triển vượt bậc; đã khánh thành Thư viện và Trung tâm giáo dục quốc tế, trong đó Thư viện là một tòa nhà 7 tầng với tổng vốn đầu tư 129 tỷ đồng, tổng diện tích sàn 8.678m2, là Thư viện đúng tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất Việt Nam. Tính đến nay, tổng đầu tư tại các cơ sở của Trường đã tích lũy thành một tài sản công với giá trị hơn 1.700 tỷ đồng. Đó là đóng góp rất tự hào của Đại học Tôn Đức Thắng cho đất nước.


Ông Huỳnh Đảm, Nguyên chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam khen thưởng cho sinh viên
đạt thành tích học tập giỏi; thành tích cao trong nghiên cứu khoa học và văn-thể-mỹ



GS. Lê Vinh Danh trao thưởng cho tân Thủ khoa, Á khoa Kỳ tuyển sinh 2017 tại TDTU

Cũng tại Lễ khai giảng, Đại học Tôn Đức Thắng cũng đã khen thưởng và trao tặng học bổng cho sinh viên đạt thành tích học tập giỏi; thành tích cao trong nghiên cứu khoa học và văn-thể-mỹ với tổng giá trị 2 tỷ 800 trăm nghìn đồng, góp thêm động lực giúp các em tự tin và bản lĩnh hơn trên hành trình thực hiện hoài bão và ước mơ của bản thân dưới mái trường mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu.

số hình ảnh khác ghi nhận tại Lễ khai giảng:

Sinh viên Nguyễn Thị Hồng Hải, Khoa Toán-Thống kê,
đạt thành tích học tập Giỏi 3 năm liền phát biểu cảm tưởng

 

Sinh viên TDTU tặng hoa tri ân Ban giám hiệu nhân Ngày khai giảng

 

TS. Võ Hoàng Duy, Phó hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng
cho các tân sinh viên đạt điểm cao kỳ thi Anh văn đầu vào

 

GS. Lê Vinh Danh tặng Kỷ niệm chương
cho các Thầy, Cô đã công tác tại Trường trọn mốc 10 năm

 

Nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân đến dự Lễ khai giảng
và trao học bổng cho Hội khuyến học TDTU

 

Sinh viên hân hoan chào năm học mới, chào TDTU tuổi 20 với nhiều thành tích mới