Đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức ra quân Chiến dịch tình nguyện hè 2022

Sáng ngày 24/6/2022, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), lễ ra quân Chiến dịch tình nguyện hè 2022 đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 400 chiến sĩ là sinh viên của 16 khoa thuộc TDTU.

Sau hơn một năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, sự trở lại của chiến dịch tình nguyện hè đã khơi dậy khí thế sôi nổi của đoàn viên thanh niên vào thời điểm năm học vừa kết thúc.

Năm nay, ngoài hai mặt trận quen thuộc là TP. Hồ Chí Minh (diễn ra từ 05/6 đến 07/8/2022 với 800 chiến sĩ) và huyện Châu Thành - tỉnh An Giang (diễn ra từ 24/6 đến 04/7/2022 với 100 chiến sĩ), Đoàn trường còn mở rộng chiến dịch trên địa bàn huyện Châu Thành - tỉnh Tiền Giang với 50 chiến sĩ tham gia từ ngày 24/6 đến 04/7/2022.

Ngoài các mặt trận trên, Đoàn trường còn tổ chức 2 đội hình chuyên gồm: Đội hình chiến sĩ chuyên ngoại ngữ gồm 35 chiến sĩ có nhiệm vụ hướng dẫn phương pháp học tập ngoại ngữ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 7; Đội hình chiến sĩ tiếp sức mùa thi với 35 chiến sĩ tham gia hỗ trợ thí sinh từ các tỉnh lên Thành phố tham gia thi đánh giá năng lực, thi năng khiếu chuẩn bị cho kỳ xét tuyển đại học năm 2022.

Các chương trình chính tại các mặt trận bao gồm bảo vệ môi trường, hành động vì an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới - văn minh đô thị, hỗ trợ địa phương làm đường giao thông nông thôn - hàng rào xanh, xây dựng thư viện hè cho thiếu nhi, …

Chiến dịch tình nguyện hè là một trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được nhiều sinh viên TDTU đăng ký tham gia. Đây là hoạt động thiết thực góp phần bồi dưỡng kỹ năng sống, nâng cao ý thức phụng sự cộng đồng.

tdtu
Đồng chí Trần Lê Anh Huy - Bí thư Đoàn trường phát động Chiến dịch tình nguyện hè 2022.
tdtu
Đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn trường trao quà động viên chiến sĩ.
tdtu
Chiến sĩ các mặt trận trong đội hình sẵn sàng.

Sức trẻ của các chiến sĩ tình nguyện hè 2022.