Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài

Ngày 20/07/2020, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã ký thỏa thuận hợp tác với 02 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài: Tập đoàn Manpower Việt Nam và Công ty cho thuê tài chính TNHH một thành viên quốc tế Chailease (CILC).

Tăng cường hợp tác với doanh nghiệp đem lại lợi ích cho người học từ nhiều góc độ: tạo môi trường thực tập, tiếp xúc thực tế, phát triển kỹ năng cùng với chuyên gia; Mạng lưới doanh nghiệp cũng đồng thời là nơi cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Trong nhiều năm qua, cùng với việc kiểm soát chuẩn đầu ra chặt chẽ, việc phát triển mạng lưới doanh nghiệp thân hữu là một giải pháp để bảo đảm tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp TDTU có việc làm 100%.

Hợp tác doanh nghiệp đồng thời giúp TDTU nâng cao chất lượng giáo dục. Doanh nghiệp thường xuyên phản hồi về chất lượng đầu ra của Trường, góp ý chương trình và tham gia các hoạt động phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Một số doanh nghiệp triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu - chuyển giao công nghệ với các đơn vị nghiên cứu của Trường.

Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc nhân sự của Manpower Việt Nam chia xẻ: “Các doanh nghiệp hiện nay đã linh hoạt hơn trong vấn đề tuyển dụng nhân sự, việc tuyển chọn được người tài cho đội ngũ luôn đặt lên hàng đầu”. Với tư duy này, việc doanh nghiệp chủ động tìm đến cơ sở giáo dục để tuyển chọn được những sinh viên ưu tú nhất, “đặt hàng” với Nhà trường các yêu cầu của doanh nghiệp, cùng tham gia với nhà trường trong việc phát triển kỹ năng, định hướng nghề nhiệp cho người học, … chắc chắn sẽ đem đến lợi ích cho cả hai bên.

Trong 2 năm qua, TDTU đã ký thỏa thuận hợp tác với hơn 300 doanh nghiệp mới, nâng qui mô mạng lưới doanh nghiệp thân hữu của Trường lên hơn 1000. Hầu hết các doanh nghiệp sau khi ký kết đều triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác với Trường.

Một số hình ảnh buổi ký kết:

tdtu
Buổi làm việc giữa TDTU với Tập đoàn Manpower Việt Nam (thành viên của Manpower Group, Tập đoàn tuyển dụng-tư vấn-cung ứng và quản lý nhân sự hàng đầu thế giới)
TDTU
Lãnh đạo Manpower Group Việt Nam đánh giá cao những thành công của TDTU
TDTU
Buổi làm việc với CILC, Tổ chức tín dụng 100% vốn nước ngoài thuộc Chailease Finance Group, Tập đoàn cho thuê tài chính hàng đầu Đài Loan với hơn 40 năm kinh nghiệm, có hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, Đài Loan, Châu Á-Thái Bình Dương và Hoa Kỳ
TDTU
Trao đổi Thỏa thuận hợp tác và chụp hình lưu niệm với Đại diện CILC
TDTU
Trao đổi Thỏa thuận hợp tác và chụp ảnh lưu niệm với Đại diện Tập đoàn Manpower Việt Nam