Tổ chức lớp “Bồi dưỡng kiến thức về công tác quản lý nhà nước về du lịch” cho Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận

Ngày 23/11/2021, Trung tâm Đào tạo Phát triển Xã hội (SDTC) – Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức về công tác quản lý nhà nước về du lịch” trực tuyến.

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Trần Trọng Đạo - Quyền Hiệu trưởng TDTU, TS. Tăng Hữu Tân - Giám đốc SDTC, ông Đỗ Thái Dương - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận cùng với các anh chị học viên là cán bộ lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo cấp huyện/thị xã/thành phố; lãnh đạo cấp phòng và ban quản lý các khu, điểm du lịch thuộc tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Trần Trọng Đạo đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận trong việc phối hợp với Nhà trường tổ chức lớp học trong tình hình dịch bệnh phức tạp kéo dài.

Ông Đỗ Thái Dương cho biết: Lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về du lịch sẽ bổ sung thêm một số kiến thức mới để tỉnh Bình Thuận thực hiện và hoàn thành mục tiêu Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

tdtu
TS. Trần Trọng Đạo – Quyền Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi khai giảng lớp học.

 

tdtu
Ông Đỗ Thái Dương - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Lễ khai giảng.

Lớp học diễn ra trong 3 ngày, trong đó có 2 ngày học với các chuyên gia người nước ngoài được phiên dịch trực tiếp. Học viên sẽ được trang bị các nội dung chương trình theo yêu cầu bao gồm: 

  • Cập nhật những văn bản quy phạm pháp luật mới trong lĩnh vực du lịch; nâng cao trình độ, kiến thức và kỹ năng kết nối, xây dựng sản phẩm du lịch, kỹ năng triển khai thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch trên địa bàn.
  • Nhận thức rõ vai trò và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch cho cán bộ, công chức, viên chức ngành du lịch của tỉnh.
  • Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về khu du lịch (công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực thi nhiệm vụ, đề xuất phương hướng, kế hoạch trong công tác quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương).

Với những nội dung này, sau khi hoàn thành lớp học, các học viên có thể tham gia xây dựng mô hình tổ chức quản lý khu du lịch tại địa phương một cách hiệu quả.