Bàn giao Ký túc xá I và H của Đại học Tôn Đức Thắng làm khu cách ly y tế

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã bàn giao hai toà nhà I và H để sử dụng làm khu cách ly y tế tạm thời phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 15/6/2021, UBND Thành phố đã có văn bản khẩn gửi 3 trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh gồm: Đại học Sài Gòn, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh và Đại học Tôn Đức Thắng về việc trưng dụng ký túc xá làm nơi cách ly tập trung.

Sau khi trao đổi và thống nhất với các cơ quan liên quan, ngày 18/6/2021, Ký túc xá đã thông báo cho các sinh viên nội trú về việc sắp xếp vật dụng cá nhân để chuẩn bị cho việc bàn giao Ký túc xá. Đến ngày 22/6/2021, Ban chỉ huy quân sự Quận 7 đã tiếp nhận, thực hiện các công việc cuối cùng như sắp xếp phương tiện làm việc, khử khuẩn toàn bộ hai tòa nhà để sẵn sàng đón nhận người đến cách ly. Gần 300 sinh viên đang ở tại nhà I và H của Ký túc xá được chuyển sang nhà K và L.

Ký túc xá I và H của TDTU được đưa vào sử dụng từ năm 2010, với sức chứa khoảng 2.000 chỗ, được xem là khu nội trú hiện đại và sạch sẽ nhất hiện nay với cách bố trí phòng ở thoáng mát và chuỗi các dịch vụ tiện ích khép kín. Đánh giá về cơ sở vật chất này, năm 2018, tổ chức gắn sao QS-Stars (Anh Quốc) đã xếp hạng tuyệt đối 5 sao/5 sao.

Góp sức cùng Thành phố và cả nước trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, những ngày qua, sinh viên nội trú tại Ký túc xá TDTU đã để lại những hình ảnh đẹp, thân thiện khi cùng chung tay dọn dẹp, di dời đồ đạc của chính mình và giúp bạn, không quên để lại những lời nhắn dễ thương để khích lệ tinh thần những người đang phải tạm cách ly:

“Chúng em rất vui khi được chia sẻ không gian này với mọi người, góp phần vào công việc phòng chống dịch bệnh ... Chúng em đã cố gắng sắp xếp, thu dọn sạch sẽ để mọi người cảm thấy thoải mái trong thời gian ở tại đây. Vì thế, chúng em hy vọng mọi người có thể giúp chúng em gữ gìn vệ sinh cũng như bảo quản tài sản, đồ đạc trong phòng.... Chúc mọi người khỏe mạnh và cách ly an toàn ạ.”

Tham gia sắp xếp cùng các bạn sinh viên ngày 22/6/2021, một chiến sĩ trong lực lượng tiếp nhận đã viết trên Facebook của trường: “Chúng tôi vừa mới dọn dẹp phòng ngày hôm nay. Đi tham quan 1 vòng trường. Rất thoáng mát, cảnh trên cao nhìn lại rất đẹp, sinh viên cùng đồng hành dọn dẹp thì dễ thương, ...”. Đằng sau nhận xét này, nhiều ý kiến đồng tình: “Các em sinh viên TDTU có hành động thật dễ thương.”

 

 

Sinh viên tự dọn dẹp đồ dùng cá nhân...

 

 

 

... và chuyển đến gửi tại các kho tạm do Ký túc xá bố trí.

 

 

 

Một số bạn đã chọn cách đem đồ về nhà hoặc gửi tạm nhà người thân trong Thành phố để nhường chỗ cho người cách ly.

 

Những lời nhắn dễ thương của sinh viên để lại...

 

...và cảm nhận của các chiến sĩ.

 

Một góc Ký túc xá ngày chuẩn bị bàn giao.