Cử tri trẻ Đại học Tôn Đức Thắng tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

Sáng 23/05/2021, hòa cùng không khí sôi nổi của cử tri cả nước, đông đảo sinh viên tại Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) háo hức và tự hào cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Có hai điểm bầu cử được tổ chức bên trong khuôn viên TDTU, dành cho sinh viên nội trú tại ký túc xá của trường. Điểm bầu cử số 62 có 816 cử tri, điểm bầu cử số 63 có 759 cử tri.

Công tác phòng chống dịch được bảo đảm nghiêm túc với các biện pháp như: phun thuốc khử khuẩn thường xuyên khu vực bầu cử, buồng ghi phiếu. Tất cả cử tri đến bầu cử đều đeo khẩu trang và khai báo y tế, được đo nhiệt độ, sát khuẩn tay trước khi đến bàn hướng dẫn để làm thủ tục bỏ phiếu. Khoảng cách giữa hai người luôn bảo đảm từ 2m trở lên, cử tri được thông báo để đến điểm bầu cử dãn ra theo từng đợt, không tập trung cùng thời điểm. Ngoài ra, không gian 2 sảnh tại ký túc xá của trường khá rộng, nên luôn bảo đảm thông thoáng.

Lần đầu đi bầu cử Quốc hội, bạn Cẩm Nhung - cử tri là sinh viên nội trú tại Ký túc xá chia sẻ: "Mình còn khá nhiều bỡ ngỡ nên phải nhờ tới sự hướng dẫn của các cán bộ hỗ trợ ở đây. Về công tác kiểm soát dịch bệnh, tổ bầu cử đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Trước khi bầu cử ai cũng phải khai báo y tế rồi mới được phát phiếu bầu cử. Bảng thông tin về lý lịch và chương trình hành động của các ứng cử viên cũng đóng vai trò không nhỏ để những cử tri trẻ như bọn mình gửi gắm niềm tin thể hiện qua những tấm phiếu bầu một cách đúng đắn nhất. ”

Được hỏi về cảm nghĩ khi lần đầu tiên tham gia bầu cử, bạn Nguyễn Thị Thanh, sinh viên năm 3 khoa Quản trị kinh doanh cho biết: cảm thấy tự hào vì mình đã trực tiếp đóng góp vào những công việc quan trọng của đất nước. Bạn mong muốn rằng những đại biểu được chọn sẽ thực hiện tốt trọng trách của mình, xứng đáng với sự tin tưởng mà cử tri đã dành cho họ.

Bạn Huỳnh Huy Hoàng, sinh viên năm nhất khoa Khoa học xã hội và Nhân văn bày tỏ: cảm giác rất khác biệt, tự hào và nhận thức được sự trưởng thành của mình khi lần đầu đi bỏ phiếu. Hy vọng những đại biểu sẽ làm đúng, thậm chí tốt hơn những điều thể hiện trong chương trình hành động của từng người, đem lại lợi ích cao nhất co tất cả cá tầng lớp nhân dân.

Cử tri thực hiện khai báo y tế trên giấy hoặc trên điện thoại trước khi vào khu vực bầu cử.

 

Cử tri được sát khuẩn ...

 

... và đo nhiệt độ.

 

Khu vực bỏ phiếu luôn thông thoáng.

 

Cử tri tự tay bỏ phiếu vào thùng để thực hiện quyền công dân lần đầu tiên.