Trao chứng chỉ FIATA cho sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh

Ngày 26/12/2020, Khoa Quản trị kinh doanhh (QTKD) Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã đã tổ chức trao chứng chỉ nghề quốc tế FIATA - Chứng chỉ quản lý giao nhận vận tải quốc tế theo tiêu chuẩn Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA Diploma in Freight Forwarding) cho các sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế vừa hoàn thành chương trình đào tạo này.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA); bà Nguyễn Thị Thúy An - Quản lý dự án Global Projects and Industry Solutions, DB. Schenker Việt Nam; ông Trần Trí Dũng - Founder & Chairman, Công ty Logistics Star links; ông Đặng Vũ Thành - CEO Sotrans Logistics cùng với hơn 200 sinh viên chương trình Chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế.

Cũng trong lễ trao chứng chỉ FIATA, Ban tổ chức chương trình cũng đã tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tư duy thương mại và logistics toàn cầu trong giai đoạn bình thường mới”. Các diễn giả đã chia sẻ về cơ hội, thách thức đối với xu hướng phát triển thương mại và logistics toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, đặc biệt là các thông tin liên quan tới ứng dụng công nghệ số, tác động của những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và yêu cầu đối với nguồn nhân lực hiện nay.

PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa Khoa QTKD đã giới thiệu về tiềm năng và các lợi thế của ngành logistics hiện nay, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm đáp ứng yêu cầu của không không chỉ doanh nghiệp trong nước mà còn của các doanh nghiệp đa quốc gia. Việc tổ chức cho sinh viên chương trình Chất lượng cao tham gia chương trình đào tạo chứng chỉ nghề FIATA là một trong những cách làm của TDTU nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Với chứng chỉ này, sinh viên được cập nhật những kiến thức thực tế mới nhất về logistics, hoàn toàn tự tin khi làm việc trong môi trường quốc tế.

Ngoài ra, việc hợp tác với Hiệp hội các doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam sẽ tạo điều kiện cho sinh viên TDTU có nhiều cơ hội thực tập, kiến tập tại những môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp. Đại diện bên FIATA, VILAS và VLA cũng cam kết ưu tiên tuyển dụng sinh viên TDTU; phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo chứng chỉ nghề, phát triển kỹ năng và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên trong tương lai.

 

Trao chứng chỉ cho các sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo của FIATA.

 

Diễn giả trao đổi tại buổi tọa đàm.

 

Sinh viên chụp hình lưu niệm với Ban tổ chức và khách mời.