Nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn

Ngày 13/11/2020, khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức buổi tọa đàm với Tập đoàn khách sạn Marriott.

Chương trình có sự hiện diện của TS. Võ Hoàng Duy - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên; PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý - Trưởng khoa QTKD cùng với các giảng viên, sinh viên khoa.

Diễn giả của chương trình là các đại diện đến từ bộ phận Nhân sự của 3 khách sạn thuộc Tập đoàn Marriott (Khách sạn Renaissance Riverside Sai Gon, Khách sạn Sheraton Sai Gon Hotel & Towers, Khách sạn Le Meridien Saigon), gồm: bà Võ Phạm Khánh Linh, bà Ngô Dương Ngọc Phương và bà Giang Thị Hoàng Anh.

Các diễn giả đã chia sẻ chuyên sâu về văn hóa doanh nghiệp cũng như những cơ hội thực tập, chương trình quản trị viên tập sự và tuyển dụng tại 3 khách sạn. Đây là cơ hội để sinh viên trực tiếp trải nghiệm công việc trong môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp; được tham gia những khóa đào tạo kỹ năng nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, có định hướng rõ ràng hơn trong sự nghiệp.

Theo đó, sinh viên sẽ có rất nhiều lựa chọn thực tập và làm việc ở nhiều bộ phận như: FO (Lễ tân), FB (Thức ăn và đồ uống), Sales and marketing (Kinh doanh và truyền thông), Finance (Kế toán), …

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa QTKD cho biết: “Đây là năm thứ 2 Khoa phối hợp với các khách sạn của tập đoàn Marriott tổ chức tọa đàm chia sẻ cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Thông qua sự kiện này, Khoa mong muốn sinh viên có thể nắm bắt được nhu cầu, các tiêu chí đánh giá tuyển dụng của những thương hiệu hàng đầu về nhà hàng khách sạn, từ đó có sự chuẩn bị thật tốt và tham gia vào thị trường lao động một cách tự tin nhất.”

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, khoa QTKD đã tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, giúp sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Ngoài các hoạt động giao lưu kết nối, Khoa còn thường xuyên tổ chức các kỳ thực tập, kiến tập để sinh viên được trải nghiệm môi trường doanh nghiệp, nhằm hoàn thiện cả kiến thức và kỹ năng của mình.

tdtu
PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý trao hoa cho các diễn giả

 

tdtu
Diễn giả Võ Phạm Khánh Linh chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp với sinh viên

 

tdtu
Sinh viên khoa QTKD trả lời các câu hỏi của diễn giả