Doanh nghiệp “truyền lửa” cho sinh viên ngành Xây dựng

Ngày 4/11/2020, gần 200 sinh viên khoa Kỹ thuật công trình (KTCT) Đại học Tôn Đức Thắng đã tham dự talkshow “Định vị nghề nghiệp Kỹ sư xây dựng – vươn ra thế giới”. Đây là sự kiện do khoa Kỹ thuật công trình phối hợp với Công ty TNHH Thép BMB (BMB Steel) và Học viện Vietnam Sales & Engineering (VSE Institute) tổ chức.

Diễn giả của chương trình là ông Trần Hoàn Thiện - đại diện công ty BMB Steel, ông Huỳnh Kim Thịnh - Tổng giám đốc VSE Institute, TS. Phạm Hải Chiến - Trưởng bộ môn Quản lý dự án và TS. Đỗ Nguyễn Văn Vương - Trưởng bộ môn cơ sở thuộc khoa KTCT.

Chủ đề của buổi talkshow xoay quanh các thông tin thiết yếu về yêu cầu công việc, triển vọng nghề nghiệp và mức thu nhập cho 7 nhóm công việc chính của nghề xây dựng, bao gồm: kỹ sư công trình, kỹ sư thiết kế, kỹ sư an toàn lao động, kỹ sư QA-QC, kỹ sư dự toán - QS; kỹ sư kinh doanh và kỹ sư phát triển sản phẩm (R&D).

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành Xây dựng, các diễn giả đã chia sẻ với sinh viên những câu chuyện thực tế, từ những vất vả, khó khăn cho đến tình yêu và niềm đam mê dành cho công việc. Đồng thời, với vai trò là người đi trước, dẫn dắt và định hướng, các diễn giả cũng khuyến khích sinh viên tập trung học tập kiến thức nền, trau dồi ngoại ngữ để phát triển bản thân và tăng tính cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế, nắm bắt cơ hội việc làm tại các công ty nước ngoài.

Ông Trần Hoàn Thiện, đại diện công ty BMB Steel chia sẻ: “Qua nhiều năm làm việc với kỹ sư từ nhiều quốc gia trên thế giới, tôi cho rằng về trình độ và kiến thức nền thì kỹ sư Việt Nam không hề thua kém các nước trong khu vực như Singapore hay Malaysia. Điều chúng ta đang thiếu chính là ngoại ngữ và thái độ làm việc. Không giỏi tiếng Anh là bạn đang tự bó hẹp con đường tương lai của mình.”

Tại buổi talkshow, quỹ học bổng Chuyển mình cùng VSE do VSE Institute và BMB Steel cùng tài trợ cũng đã trao 8 suất học bổng với tổng giá trị 81 triệu đồng cho sinh viên khoa KTCT; trong đó có 5 suất học bổng trị giá 7,8 triệu đồng/suất là học phí các khóa học tiếng Anh chuyên ngành Kinh doanh xây dựng (English for Construction Business) và 3 suất học bổng trị giá 14 triệu đồng/suất là học phí các khóa học Kinh doanh kỹ thuật chuyên biệt (Technical sales, sales engineer).

Các ứng viên tham gia chương trình học bổng sẽ có cơ hội làm việc tại BMB Steel trụ sở trong nước và các chi nhánh nước ngoài.

tdtu
Ông Trần Hoàn Thiện, đại diện công ty BMB Steel
tdtu
Ông Huỳnh Kim Thịnh, Tổng giám đốc VSE Institute
tdtu
TS. Phạm Hải Chiến, Trưởng bộ môn Quản lý dự án thuộc khoa Kỹ thuật công trình
tdtu
TS. Ngô Lê Minh đại diện khoa KTCT nhận học bổng do quỹ học bổng Chuyển mình cùng VSE trao tặng
tdtu
Các diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên