Đại học Tôn Đức Thắng ủng hộ cho đồng bào miền Trung

Hòa chung tinh thần cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã trao học bổng với tổng giá trị 825 triệu đồng cho sinh viên có gia đình chịu ảnh hưởng nặng do bão lũ và quyên góp hơn 400 triệu đồng tiền mặt ủng hộ các gia đình khó khăn vùng bị thiên tai.

Trước tình hình mưa bão gây tổn thất nghiêm trọng cho các tỉnh miền Trung, người dân cả nước đang dốc lòng sẻ chia với đồng bào bằng nhiều hình thức thiết thực. Tại lễ Khai giảng năm học 2020-2021, TDTU đã trao 165 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho sinh viên tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh có gia đình chịu ảnh hưởng nặng do thiên tai.

Trước đó, Công đoàn cơ sở TDTU cũng đã tổ chức quyên góp trong giảng viên, viên chức được tổng số tiền là 145.539.000 đồng. Số tiền này được chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Hồ Chí Minh để chuyển đến đồng bào miền Trung.

Ngoài ra, từ ngày 21/10 đến ngày 04/11/2020, Đoàn trường cùng với Hội sinh viên trường cũng triển khai chương trình quyên góp "TDTU vì miền Trung thân yêu" trong đoàn viên, sinh viên. Sau 2 tuần phát động, Ban tổ chức đã vận động được tổng số tiền mặt là 203.937.000 đồng cùng với sách, vở, quần áo, nhu yếu phẩm, ...

Đoàn-Hội TDTU đã chuyển số tiền 100 triệu đồng cho Quỹ cứu trợ miền Trung của Trung tâm Công tác xã hội thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Số tiền và hiện vật còn lại được Đoàn-Hội phối hợp với TDTU cơ sở Nha Trang quyên góp thêm và trực tiếp trao tặng cho Trường mẫu giáo Tân Ninh và Trường tiểu học Tân Ninh (xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 300 triệu đồng.

Với truyền thống tương thân tương ái, toàn thể giảng viên – viên chức và sinh viên TDTU luôn sẵn sàng nhường cơm sẻ áo cho những trường hợp khó khăn. Đây không chỉ là sự ủng hộ thiết thực về vật chất mà còn là tình cảm gắn bó, sẻ chia chân thành của cả tập thể TDTU dành cho miền Trung ruột thịt.

tdtu
Sinh viên quyên góp cho chương trình "TDTU vì miền Trung thân yêu"

 

tdtu
Nhà trường trao 165 suất học bổng cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi bão lụt tại Lễ khai giảng năm học 2020-2021

 

tdtu
 

 

tdtu
Thầy trò TDTU trực tiếp đến thăm và ủng hộ Trường mẫu giáo Tân Ninh và Trường tiểu học Tân Ninh (xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình)